Doanh thu hàng tháng của Tiki tăng 64%

Công ty bán lẻ trực tuyến Tiki cho biết doanh thu hàng tháng trong các tháng cuối năm 2016 tăng 64%, tỷ lệ chuyển đổi trên ứng dụng di động tăng 184%.

Công ty tiếp thị trực tuyến Criteo (Pháp) vừa công bố những số liệu đạt được của Tiki kể từ khi hai công ty bắt đầu hợp tác vào tháng 7/2016. Theo đó, trong tháng, công nghệ tiếp thị của Criteo giúp Tiki tăng trưởng 184% tỷ lệ chuyển đổi trên ứng dụng (tỷ lệ khách mua hàng so với khách ghé thăm trên ứng dụng), tăng 64% doanh thu hàng tháng, giá trị trung bình của đơn hàng tăng 67%.

Các giải pháp tiếp thị được phát triển dựa trên Criteo Engine, một công cụ đo lường sở thích tiêu dùng và mức độ quan tâm của khách hàng thông qua việc đánh giá hành vi truy cập website trên các thiết bị, trình duyệt và ứng dụng. Từ đó sẽ tự động cung cấp nội dung được tùy chỉnh cho mỗi cá nhân sau khi họ đã truy cập và rời khỏi Tiki. Điều này khuyến khích người tiêu dùng quay lại và mua hàng.

Một phần giao diện trang tiki.vn. Ảnh chụp màn hình.

Chẳng hạn, một người dùng khi truy cập vào Tiki.vn và lướt xem một sản phẩm hay nhóm sản phẩm nào đó, công cụ của Criteo sẽ phân tích sở thích và sự quan tâm này. Sau đó, khi người dùng di chuyển sang các website hay ứng dụng khác nằm trong mạng lưới liên kết rộng lớn của công ty tiếp thị từ Pháp, các quảng cáo đề xuất sẽ hiển thị để gợi ý người dùng quay lại mua sản phẩm trên Tiki.

Được thành lập vào năm 2010, khởi đầu là một nhà sách bán lẻ trực tuyến, trong 6 năm Tiki đã bán nhiều sản phẩm hơn gồm mặt hàng thiết bị điện tử và hàng hóa tiêu dùng. Website đang bán hơn 300.000 chủng loại sản phẩm khác nhau. Công ty Tiki từ gần 100 nhân viên nay đã phát triển lên gần 1.000 người, xây dựng kho hàng đặt tại TP.HCM và hệ thống giao nhận phủ rộng toàn quốc.

Tiki.vn được thành lập bởi doanh nhân thế hệ 8x Trần Ngọc Thái Sơn. Trang thương mại điện tử này từng nhận vốn từ CyberArgent, Sumitomo, Seedcom, và gần đây nhất là VNG.

Hải Đăng
Nguồn ICT News