Cửa hàng nhỏ tăng doanh thu nhờ ứng dụng di động

Ứng dụng di động giúp một cửa hàng ở Mỹ tăng doanh số hơn 35% với chi phí hàng tháng chưa tới 80 USD.

Vào tháng 10 năm ngoái, Tewanza Williams - chủ cửa hàng Heels and Lipstick Couture tại Mỹ, đã tung ra ứng dụng di động do nhà cung cấp dịch vụ công nghệ Zuzapp phát triển để giúp khách hàng có thêm kênh tiếp cận mới mẻ đến cửa hàng.

Một trong những tính năng nổi bật của ứng dụng là "Chọn và thử", cho phép người dùng tải hình ảnh của chính mình từ điện thoại, sau đó ghép các sản phẩm thời trang đang bán trong cửa hàng vào để xem có đẹp và phù hợp hay không. Tiếp đến, họ có thể dùng ngón tay để phóng to hay thu nhỏ sản phẩm cho tương thích với dáng người trong hình. Hoặc ứng dụng đưa ra những mô tả về sản phẩm để người dùng có thể hình dung chi tiết món đồ mà mình muốn mua.

Hãng Zuzapp tính phí hàng tháng cho ứng dụng này 79 USD hoặc nhà bán lẻ đăng ký gói một năm sẽ chỉ phải trả 49 USD một tháng. Trên mẫu thiết kế sẵn do Zuzapp cung cấp, nhà bán lẻ sẽ phải điền thông tin cơ bản, chèn hình ảnh quảng bá, các nút chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội và các trang mua sắm. Williams mất khoảng 3 tuần để hoàn tất thiết kế ứng dụng.

Chỉ trong vòng 2 tháng đầu ra mắt ứng dụng, doanh số của Tewanza Williams đã tăng đến 35% so với cùng kỳ năm trước. Các tính năng di động rất hữu ích, giúp Williams theo dõi lượng khách thực hiện việc chọn hàng trên ứng dụng và kết thúc quá trình mua hàng trên website.

Ứng dụng giúp cửa hàng đáp ứng tốt xu hướng thương mại đi động đang phát triển với hơn 60% giao dịch trực tuyến trên Heels and Lipstick Couture thực hiện qua smartphone. Bên cạnh đó 60% khách hàng trở lại mua sản phẩm và thông thường đây là những người sẽ tải ứng dụng về điện thoại di động của mình để mua sắm tiện ích hơn. Doanh số cửa hàng năm 2016 đạt khoảng 150.000 USD, trong đó có đến 90% là bán online.

Julie Ask - Phó chủ tịch kiêm chuyên gia phân tích cao cấp của hãng nghiên cứu thị trường Forrester Research cho rằng những ứng dụng cơ bản như của Heels and Lipstick tuy không có tính tùy biến cao, ít tính năng nhưng nó rất phù hợp với những nhà bán lẻ quy mô nhỏ.

Williams quảng bá ứng dụng của mình qua email, trên Facebook và Instagram. Để khuyến khích người dùng tải phần mềm, cô cung cấp mã giảm giá 50% cho những ai chia sẻ lên mạng xã hội hình ảnh chụp chung với các sản phẩm của Heels and Lipstick Couture. Sự kiện này đã thu hút 60 khách hàng tham gia và Williams cho rằng đây là một thành công quan trọng trong kế hoạch marketing của mình.

"Hiện ứng dụng đã đạt hàng trăm lượt tải. Doanh số 2 tháng đầu năm nay có vẻ chững lại nhưng tôi kỳ vọng ứng dụng di động sẽ giúp chúng tôi tiếp đà tăng trưởng trong thời gian tới", Williams nói.

Minh Trí
Nguồn VnExpress