Facebook bắt đầu cho hiển thị quảng cáo trong video

Đúng như thông báo từng đưa ra trước đó, Facebook hiện đã cho triển khai việc chèn thêm các đoạn quảng cáo trong những video được chia sẻ trên mạng xã hội này.

Theo CNET, đây là cách làm giúp Facebook tăng thêm doanh thu, tương tự như cách mà YouTube, dịch vụ lưu trữ video clip của Google đang triển khai. Cụ thể, với những đoạn video clip dài hơn 90 giây trên Facebook, thì ngay đoạn gần giữa của video người dùng sẽ thấy một đoạn quảng cáo xuất hiện.

Điều gây khó chịu cho người dùng là đoạn quảng cáo này sẽ được xuất hiện trong video, và người dùng buộc phải xem hết toàn bộ nội dung quảng cáo (không hỗ trợ bấm tua nhanh) nếu muốn tiếp tục xem nội dung video đang xem.

Theo ghi nhận, đoạn quảng cáo này có độ dài khoảng 30 giây và không phải người dùng nào cũng thấy. Điều này cho thấy, Facebook vẫn đang chạy thử nghiệm tính năng này trước khi áp dụng rộng rãi ra thị trường.

Đoạn quảng cáo tự động bật ra khi xem video trên Facebook. Ảnh chụp màn hình.

Trước mắt Facebook sẽ không chèn quảng cáo đối với các video clip do người dùng thông thường đăng tải. Cụ thể, chuẩn quảng cáo mới được thiết kế dành cho các nhà xuất bản có ý định sản xuất video cho Facebook để kiếm tiền quảng cáo.

Ngoài ra, Facebook sẽ thực hiện ăn chia tiền quảng cáo với chủ video giống như YouTube đang làm. Theo đó, chủ video sẽ nhận được 55% tiền thu được từ quảng cáo và phần của Facebook là 45% còn lại.

Hiện tại, Facebook cũng đã ra thông báo công ty sẽ áp dụng thêm cơ chế hiển thị những bài viết dưới dạng quảng cáo vào trong phần tin nhắn (Facebook Messenger) của hãng.

Cụ thể, khi sử dụng phần mềm Facebook Messenger, người dùng sẽ thấy xuất hiện thêm những bài viết dưới dạng quảng cáo nằm chính giữa giao diện ứng dụng. Tuy nhiên, đoạn quảng cáo này sẽ không xuất hiện trong lúc người dùng trò chuyện với bạn bè.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên