Aeroflot là thương hiệu hàng không mạnh nhất thế giới

Aeroflot vừa được xướng tên là thương hiệu hãng bay mạnh nhất thế giới bởi hãng tư vấn định giá và chiến lược Brand Finance. Công ty Nga bỏ xa các hãng hàng không nổi tiếng ở Mỹ và các nước Vùng Vịnh.

Theo Russia Today, đội bay non trẻ với hồ sơ an toàn tuyệt vời, việc tài trợ đội bóng đá Manchester United cùng hoạt động tiếp thị thành công ở châu Á đưa Aeroflot vượt lên 9 thương hiệu hàng không hàng đầu thế giới, Brand Finance cho hay.

“Tin này có thể bất ngờ với những người ở châu Âu và Bắc Mỹ, những người vốn quen thuộc hơn với các hãng bay phương Tây và Vùng Vịnh”, hãng tư vấn cho biết. Theo công ty này, sức mạnh thương hiệu Aeroflot có thể được lý giải một phần bởi “sự thống trị trong thị trường nội địa”.

“Điểm số cho thương hiệu được tính bằng các thước đo như mức độ quen thuộc, mức độ cân nhắc, giới thiệu và sự trung thành từ khách hàng của hãng bay này là rất lớn, lớn ngay cả khi so sánh với các hãng bay Nga và với mức thể hiện tại thị trường nội địa của các hãng hàng không nước khác”, Brand Finance nhận định. Dù vậy, Aeroflot có kết quả ấn tượng trên là nhờ lợi thế cạnh tranh chứ không phải sự độc quyền.

Ảnh minh họa: Reuters.

Aeroflot đánh bại American Airlines và Emirates để giành vị trí số một trong danh sách các thương hiệu hàng không mạnh nhất. China Southern Airlines, Delta và Aeromexico là ba cái tên khác có mặt trong top 10.

Tiêu chuẩn an toàn của hãng bay Nga thuộc hàng tốt nhất trong ngành công nghiệp vì công ty thay thế đội bay cũ kỹ bằng máy bay mới từ những năm 2000. Hãng không gặp tai nạn đáng kể nào trong 20 năm qua và được đánh giá 6/7 sao về mức độ an toàn từ AirlineRatings.com.

Brand Finance đưa ra đánh giá thương hiệu hàng không mạnh nhất dựa trên 30 yếu tố, trong đó có: kích thước đội bay, độ tuổi trung bình của đội bay, biện pháp an toàn, số lượng nhân viên, số tiền đầu tư, kết quả tài chính và hoạt động kinh doanh, sự trung thành của khách hàng và xếp hạng chính trong ngành hàng không từ Skytrax và Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA).

Ba hãng bay Mỹ là American Airlines, Delta và United lần lượt là ba hãng hàng không có giá trị nhất thế giới. Emirates từng đứng đầu danh sách 5 năm liền trước, song hãng này hạ bậc xuống hạng 4 vì lợi nhuận nửa năm giảm 75% trong năm 2016.

Thu Thảo
Nguồn Thanh Niên