Niềm tin khách hàng dành cho Samsung ngày càng được củng cố

Các trang công nghệ uy tín trên toàn thế giới ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Samsung trong việc đưa ra quy trình kiểm tra an toàn 8 bước dành cho các viên pin lithium Ion.

Qua đó niềm tin của khách hàng dành cho Samsung ngày càng được củng cố.

An toàn pin smartphone được kiểm tra như thế nào?

Pin luôn là yếu tố sống còn của một chiếc smartphone. Hiện nay, 2 vấn đề được các hãng di động đặc biệt quan tâm là thời lượng và độ an toàn của mỗi thỏi pin.

Mỗi smartphone trước khi xuất xưởng đều phải qua một bước kiểm tra về độ an toàn. Tuy nhiên, chỉ có 28 phòng thí nghiệm chuyên kiểm tra độ an toàn của pin smartphone trên toàn thế giới, theo Wall Street Journal.

Theo báo cáo của IDC, đã có hơn 1,4 tỷ smartphone được bán ra trong năm 2015, con số này tiếp tục tăng trưởng khoảng 5% vào năm 2016. Rõ ràng áp lực cho 28 phòng thí nghiệm này là cực kỳ lớn.

Trong khi đó gã khổng lồ Samsung còn tự mình xây dựng thêm phòng thí nghiệm riêng và đưa ra những quy trình khắt khe hơn cả tiêu chuẩn quốc tế hiện nay.

Ngay khi Samsung công bố nguyên nhân phát nổ của pin và đưa ra quy trình kiểm tra 8 bước, tờ Wall Street Journal đã nhận định: “Samsung là hãng smartphone duy nhất trên thế giới có thể tự kiểm tra chất lượng pin trên thiết bị di động bên trong phòng nội bộ của riêng mình”.

Bước tiến mới nhảy vọt của Samsung

Theo TheVerge, Samsung đã tốn rất nhiều nhân lực và vật lực để tìm ra nguyên nhân phát nổ của pin. “Họ xây hẳn 4 phòng thử nghiệm tại 4 nhà máy sản xuất gồm Gumi (Hàn Quốc), Hà Nội (Việt Nam), Huizhou và Tianjin (Trung Quốc) để đồng thời điều tra nguyên nhân”.

Theo đó Samsung đã điều chuyển hơn 700 kỹ sư đến làm việc trong các phòng thí nghiệm này để kiểm tra 200.000 chiếc Note 7 (có pin) và hơn 30.000 viên pin. Ngay khi tìm ra nguyên nhân phát nổ của những viên pin này, các kỹ sư của Samsung cũng đưa ra quy trình kiểm tra 8 bước khắt khe hơn cả chuẩn quốc tế hiện nay.

Cnet nhận định, quy trình kiểm tra đáng kinh ngạc của Samsung sẽ thiết lập một chuẩn mới cho ngành công nghiệp di động. Điều thú vị là Samsung sẽ công khai toàn bộ các bằng sáng chế và quy trình kiểm tra nghiêm ngặt của mình để các nhà sản xuất khác có thể học tập và nghiên cứu chuyên sâu.

Cụ thể, 8 bước kiểm tra an toàn pin mới của Samsung bao gồm kiểm tra độ bền; kiểm tra trực quan; X-quang; kiểm tra sạc và xả; kiểm tra các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (TVOC); tháo kiểm tra; kiểm tra việc sử dụng tăng tốc và kiểm tra điện áp mạch.

Trong số các bước này, 3 bước đầu tiên và bước kiểm tra điện áp mạch đã được tiến hành với các thiết bị trước đó, nhưng Samsung cho biết thử nghiệm hiện nay sẽ được nâng cao hơn và thực hiện với tần số ngày càng tăng. Hãng cũng đã nâng tiêu chuẩn nội bộ của mình trong giai đoạn kiểm tra trực quan lên một chuẩn hoàn toàn mới.

Quá trình kiểm tra sạc và xả, kiểm tra TVOC và kiểm tra việc sử dụng tăng tốc là hoàn toàn mới cho quy trình của hãng. Kiểm tra sạc và xả có nghĩa là thử nghiệm pin cả khi điện thoại đang sạc và khi pin đã được xả, là một phần quan trọng để Samsung và các công ty kiểm tra bên thứ ba mà Samsung thuê tiến hành kiểm tra khiếm khuyết trên sản phẩm.

Người dùng được hưởng lợi nhiều nhất

Việc nghiên cứu và công khai quy trình kiểm tra 8 bước của Samsung không chỉ có lợi cho các hãng sản xuất mà còn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng.

Với việc công bố toàn bộ các bằng sáng chế trong quy trình kiểm tra pin nghiêm ngặt của Samsung. Các hãng di động khác cũng hoàn toàn có thể áp dụng theo mà không còn bị phụ thuộc vào bên thứ 3 như trước đây.

Mỗi smartphone trước khi đến tay người dùng đều được kiểm tra kỹ lưỡng từ trong ra ngoài. Quy trình 8 bước chặt chẽ của Samsung đảm bảo mọi trường hợp có thể khiến pin bị cháy nổ trong cuộc sống hàng ngày đều được đầy lùi ở mức tối đa.

Theo PhoneArena, việc Samsung nghiêm túc trong việc tìm ra nguyên nhân của sự cố Galaxy Note7 và đưa ra những quy trình kiểm tra nghiêm ngặt về pin đã góp phần lấy lại sự ủng hộ của người dùng cho những sản phẩm sắp tới.

Song Thảo
Nguồn Thanh Niên