'Tuyên chiến' Facebook Live, YouTube cho phép livestream từ điện thoại

Những nhân vật nổi tiếng trên YouTube sẽ là những người đầu tiên nhận được quyền livestream trực tiếp từ điện thoại của họ, một tính năng mà YouTube muốn cạnh tranh với Facebook Live.

Theo CNET, trong thông báo vừa được YouTube đăng tải, công ty cho biết người dùng đã có thể phát trực tiếp lên YouTube từ điện thoại của họ. Đây là một phần trong chiến lược tuyên chiến với tính năng Facebook Live.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại chỉ những chủ sở hữu tài khoản YouTube có hơn 10.000 người đăng ký theo dõi (thường là những người nổi tiếng) mới được sử dụng điện thoại di động của họ để livestream. YouTube cho biết sẽ sớm triển khai sản phẩm đến tất cả mọi người.

Trước mắt chỉ những nhân vật YouTube nổi tiếng mới có thể livestream từ điện thoại của họ. Ảnh: YouTube.

Để làm điều này, trang web chia sẻ video sẽ thêm một nút Live vào ứng dụng di động trên điện thoại hoặc máy tính bảng của người dùng. Live video sẽ hiển thị trong các khuyến nghị và danh sách nhạc. Người xem có thể tìm thấy các video trực tiếp trong phần tìm kiếm, hoặc người tạo có thể chia sẻ liên kết đến nội dung.

Người xem có thể nói chuyện với các thành viên YouTube trong video trực tiếp thông qua tính năng Super Chat mà Google mới triển khai cho YouTube.

Đây không phải là đột phá đầu tiên của YouTube liên quan đến video quay phim trực tiếp từ điện thoại di động và truyền trực tuyến. Kể từ năm 2015, công ty đã hỗ trợ livestream, nhưng giờ đây công ty mới mở cửa khả năng này đến phiên bản YouTube trên di động, điều này sẽ mở ra nhiều hơn nữa các nội dung video được livestream trên dịch vụ này.

Sự xuất hiện của Facebook Live hơn một năm trước đây đã giúp livestream trở nên phổ biến hơn. CEO Mark Zuckerberg thậm chí nói rằng chúng ta đang bước vào một thời kỳ vàng son của video livestream.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên