Tiki đặt mục tiêu tăng trưởng ba con số năm 2017

Trong lá thư đầu năm gửi đến nhân viên vào ngày 6/2, ông Trần Ngọc Thái Sơn, Tổng Giám đốc trang thương mại điện tử Tiki, cho rằng năm 2017 sẽ là một năm rất thử thách cho Tiki khi ngày càng có nhiều sự cạnh tranh đến từ những tập đoàn nhiều tiềm lực như Lotte, Aeon, Thế Giới Di Động… nhảy vào lĩnh vực thương mại điện tử.

"Một mặt, điều này cho thấy E-commerce rất thú vị và nhiều tiềm năng. Mặt khác, chúng ta sẽ phải rất thông minh trong việc đầu tư, và cực kỳ hiệu quả, tiết kiệm và kỷ luật nếu Tiki muốn tiếp tục ở vị trí dẫn đầu", ông Sơn cho biết trong lá thư gửi đến nhân viên.

Trong thư, ông Sơn nói với nhân viên rằng Tiki đã qua giai đoạn "startup" và đang tạo ra niềm cảm hứng cho rất nhiều công ty startup khác khi đang ở vị thế dẫn đầu trong trận chiến E-commerce tại Việt Nam.

Tiki đã tăng trưởng ba chữ số trong suốt 6 năm qua, ở mức từ 130-190% so với tăng trưởng toàn ngành 20-33%/năm, CEO Tiki cho biết.

Tiki đã tăng trưởng ba chữ số trong suốt 6 năm qua, ở mức từ 130-190% so với tăng trưởng toàn ngành 20-33%/năm. Theo ông Sơn, trong năm 2016, tỷ lệ giao hàng đúng hẹn tại Tiki đạt mức 90%, thời gian giao hàng trung bình từ 2,3 - 2,5 ngày trên cả nước. Hơn 1/3 số đơn hàng được giao trong ngày đầu hoặc trong ngày tiếp theo.

Năm 2017, lãnh đạo Tiki xác định đây sẽ năm bản lề để Tiki có nhiều thay đổi lớn và mục tiêu tăng trưởng cũng ở mức ba con số tương tự những năm qua. Theo đó, Tiki sẽ tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, không nhắm vào các cá nhân hoặc "shop" nhỏ, mà tập trung vào các thương hiệu và nhà bán lẻ có uy tín. Tiki đặt mục tiêu 50% đơn hàng sẽ giao trong cùng ngày hoặc ngay ngày hôm sau (Same & Next Day) cho năm 2017, với tỷ lệ giao hàng đúng hẹn 95% trên toàn quốc.

Trường Văn
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư