Kinh Đô 3 lần liên tiếp vào Top Thương hiệu Quốc gia

Là DN thực phẩm duy nhất 3 lần liên tiếp được bình chọn và đạt Thương hiệu Quốc gia, Kinh Đô đã khẳng định giá trị bền vững của thương hiệu thông qua việc đáp ứng những tiêu chí xét chọn khắt khe của chương trình.

Hành trình chinh phục Thương hiệu Quốc gia

Tại lễ công bố chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) 2012 vừa qua, Kinh Đô là 1 trong 25 DN lần thứ ba liên tiếp đạt THQG và là doanh nghiệp thực phẩm duy nhất vinh dự 3 lần liên tiếp được bình chọn tham gia chương trình này.

Để được công nhận là một Thương hiệu quốc gia, những đơn vị tham gia chương trình này phải đáp ứng những tiêu chí vô cùng khắt khe và được sàn lọc một cách kỹ lưỡng.


Ông Trần Quốc Việt - Phó TGĐ Tập đoàn Kinh Đô nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia 2012

Để lập nên kỷ lục 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia, Kinh Đô đã vượt qua những tiêu chí xét chọn rất khắt khe của chương trình như thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của DN: nộp ngân sách nhà nước, thủ tục hải quan, bảo vệ môi trường, đóng bảo hiểm xã hội đối với người lao động…; Xếp hạng tín dụng và các tiêu chí về sức khỏe tài chính của DN; Thẩm định các vấn đề mang tính chiến lược, tiếp thị của DN; Nghiên cứu người tiêu dùng trên cả nước về mức độ nhận biết và xếp hạng mức độ tích cực đối với thương hiệu.

Được biết, trong lần thứ 3 tổ chức, chương trình Thương hiệu Quốc gia đã nhận trên 2.000 DN trực tiếp đăng ký hoặc được các tổ chức giới thiệu tham gia. Tuy nhiên kết quả, Hội đồng THQG chỉ xét chọn 54 DN đạt THQG 2012, đặc biệt Kinh Đô là 1 trong 25 DN lần thứ 3 liên tiếp được trao danh hiệu cao quý này.

Giữ vững “phong độ”

Là DN thực phẩm duy nhất vinh dự 3 lần liên tiếp được bình chọn tham gia chương trình Thương hiệu Quốc Gia, Kinh Đô đã khẳng định uy tín thương hiệu không chỉ đối với người tiêu dùng mà còn với các cơ quan chức năng cũng như “phong độ” ổn định của DN.

Kết quả trên cũng cho thấy sự phát triển bền vững và sức mạnh nội lực của Kinh Đô về tăng trưởng tài chính, định hướng chiến lược, sự tin yêu, ủng hộ của người tiêu dùng cũng như việc thực hiện các cam kết trách nhiệm của DN.

Uy tín thương hiệu Kinh Đô còn được khẳng định bằng kết quả nghiên cứu do FTA thực hiện vào tháng 12/2012 qua dự án khảo sát "Đánh giá sức mạnh thương hiệu" cho 450 công ty trong ngành bánh kẹo với gần 900 nhãn hiệu. Theo đó, 99% đáp viên đã từng mua và sử dụng sản phẩm của công ty Kinh Đô, 98% người tiêu dùng liệt kê Kinh Đô vào Top 10 công ty họ yêu thích và có cảm tình.

Cũng từ kết quả khảo sát trên, 87% người tiêu dùng sử dụng thường xuyên sản phẩm của Kinh Đô và 68% đáp viên trả lời đầu tiên là Kinh Đô khi nhắc tới các công ty sản xuất, kinh doanh bánh kẹo, bánh trung thu, bánh mì.

Các nhãn hiệu sản phẩm của Kinh Đô cũng có mức độ nhận biết, mức độ sử dụng và đánh giá rất tốt, đặc biệt là bánh AFC, bánh trung thu Kinh Đô, bánh mì Kinh Đô.

“Kết quả 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia là nỗ lực không ngừng của Kinh Đô trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu thông qua giá trị cốt lõi là sản phẩm. Tham gia vào chương trình THQG, cũng đồng nghĩa với việc cam kết sẽ liên tục đầu tư hoàn thiện mình, xây dựng và triển khai các chương trình hành động theo những giá trị của chương trình.

Vì vậy, thành quả trên cũng là động lực để Kinh Đô nỗ lực hơn nữa trong mọi mặt hoạt động, luôn nghiên cứu những sản phẩm mới mang tính sáng tạo, duy trì sự phát triển ổn định của công ty song song với cam kết thực hiện đầy đủ các trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội, với cộng đồng để xứng đáng với sự tin yêu của người tiêu dùng và sự ghi nhận, đánh giá cao của các cơ quan chức năng”

(Ông Nguyễn Xuân Luân - Phó TGĐ Tập đoàn Kinh Đô)

Nguồn Vietnamnet