“Nước sơn mới” cho nước mắm truyền thống

Bắt đầu xuất hiện vào khoảng thế kỉ XVI, nước mắm đã nhanh chóng trở thành một trong những gia vị độc đáo, tạo nên sự khác biệt không thể thiếu trong nền ẩm thực Việt.

Tuy nhiên các doanh nghiệp sản xuất nước mắm truyền thống vẫn đang quen với mô hình nhỏ lẻ, đa phần lựa chọn gia tăng chất lượng và hạ giá thành để tăng sức cạnh tranh mà chưa thực sự chú trọng đến bao bì nhãn mác, marketing quảng bá để nâng tầm dòng sản phẩm truyền thống này.

Đầu tháng 1 vừa qua, Rio Creative - một agency thiết kế sáng tạo tại Việt nam đã tung ra bộ thiết kế tem nhãn bao bì cho dòng thổ sản gồm nước mắm, mắm tôm, tương bần, dấm gạo, nhận được nhiều sự chú ý từ giới designer. Cách xử lí mới lạ và góc nhìn hiện đại đã mang đến một “nước sơn mới” cho các sản phẩm quen thuộc này.

Anh Tuấn La - trưởng nhóm dự án chia sẻ: “Văn hóa và câu chuyện về nguồn nguyên liệu là một trong những đề tài phong phú để khai thác trong thiết kế. Từ cảm hứng đó, tôi muốn làm sống lại phong cách thiết kế những năm 1990, với các nét vẽ giả khắc gỗ tạo cảm giác cổ điển nhưng vẫn đáp ứng được các tiêu chí hiện đại, thanh lịch, gia tăng tính cạnh tranh của dòng sản phẩm này trên trên thị trường quốc tế.”

  • Agency: RIO Agency
  • Creative Director: Tùng Quang Juno
  • Design Team Leader: Lê Anh Tuấn
  • Account: Nguyet Anh
  • Graphic Design: Tuan La, Việt Đỗ , Dzunh Le, Tuan Chelsea
  • Copywriting: Anh Nguyet Mai

Nước mắm từ bao đời nay đã trở thành thứ gia vị quen thuộc trên bàn ăn của mỗi gia đình - đại diện cho nét độc đáo của ẩm thực Việt.

Điểm chạm thị giác đang dần trở thành yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định của người tiêu dùng, hi vọng bộ thiết kế của Rio Creative có thể gợi mở những cảm hứng, giúp các doanh nghiệp nước mắm truyền thống trong tương lai quan tâm nhiều hơn tới hình ảnh, bao bì và các chiến lược trong truyền thông bài bản, gia tăng sức mạnh cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Nguồn Rio