YouTube ra mắt tính năng Super Chat

YouTube vừa công bố tính năng mới Super Chat, với mục đích giúp những nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm tiền khi kết nối với người dùng thông qua live streaming.

Theo Techcrunch, tính năng mới được YouTube cung cấp khiến người dùng gợi nhớ đến trang web trực tuyến Twitch vốn cho phép họ có thể trả tiền để các thông điệp của mình nổi bật trong cuộc trò chuyện thông qua việc thể hiện cảm xúc.

Trong trường hợp của YouTube, những thông điệp của người dùng sẽ được làm nổi bật với màu sắc tươi sáng, và bình luận của họ sẽ được ghim lên trên cùng lúc live streaming.

Trong giải thích của mình trên trang blog công ty, YouTube cho biết tính năng Super Chat cho phép người dùng giới hạn thời gian ghim bình luận tối thiểu 2 phút và tối đa 5 tiếng, với số tiền ủng hộ dao động từ 5 USD đến 500 USD.

Super Chat cho phép người xem ủng hộ tiền trực tiếp cho người sản xuất nội dung. Ảnh: YouTube.

Đối với người sáng tạo nội dung, lợi ích của tính năng này không chỉ giúp họ kết nối tốt hơn với người hâm mộ mà còn giúp họ kiếm thêm thu nhập từ video.

Sự ra đời của một số dịch vụ mới trên YouTube được kỳ vọng sẽ giúp thay đổi trải nghiệm cho người sáng tạo nội dung và người xem. Trước đó, YouTube đã công bố một số dịch vụ như Creator Hub, YouTube Community…

Super Chat hiện được cung cấp dưới dạng beta cho một số kênh YouTube hàng đầu trước khi được phát hành rộng rãi hơn vào cuối tháng này, cho các nhà sáng tạo nội dung tại 20 quốc gia và người xem ở hơn 40 quốc gia trên thế giới.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên