Tên Yahoo vẫn tiếp tục tồn tại

Ngày 11/01, trang Finance.yahoo đăng tin cho biết cả thế giới đang hiểu lầm về vấn đề đổi tên của Yahoo. Tên "Yahoo" trong các sản phẩm mà mọi người quen thuộc của hãng này vẫn giữ nguyên là Yahoo.

Tin trên trang Finance.yahoo cho biết tựa đề "Yahoo sẽ đổi tên thành Atlba" của những tờ báo nổi tiếng thế giới như Wall Street Journal, Time hay Boston Globe cho tới USA Today... đã "nhập nhằng" vấn đề. Tên Yahoo trong các sản phẩm quen thuộc vẫn giữ là Yahoo.

Tháng 7-2016, Verizon mua lại hầu hết Yahoo, gồm bộ tìm kiếm và các cổng web của hãng này với giá 4,8 tỉ USD. Các cổ đông của Yahoo vẫn giữ quyền kiểm soát phần còn lại của hãng Yahoo, đó là bộ phận đầu tư, vốn có tên "RemainCo" - bao gồm 36% cổ phần Yahoo Nhật (công ty độc lập với Yahoo từ trước đến nay) và 16% Alibaba. Theo trang Guardian, bộ phận này của Yahoo không có sản phẩm nào và không có nhân viên biên chế.

Giám đốc điều hành hiện tại của Yahoo, Marissa Mayer. Ảnh: Business Insider.

Và chỉ bộ phận này của Yahoo mới đổi tên thành Altaba. Thật ra, từ tháng 9-2016, Yahoo đã tiết lộ phần còn lại của hãng sẽ được đổi tên sau khi bán những sản phẩm chính cho Verzion.

Như vậy, phần lõi của Yahoo, bao gồm những gì Verizon đã mua và những sản phẩm quen thuộc với người sử dụng của Yahoo như email, bộ tìm kiếm... vẫn không đổi tên.

Phía Verizon nhiều lần khẳng định đánh giá cao thương hiệu Yahoo. Tim Armstrong, Giám đốc điều hành của AOL và cũng là người được dự kiến sẽ lãnh đạo nhóm truyền thông của tập đoàn Verizon bao gồm Huffinton Post, AOL và Yahoo, nói hồi tháng 7-2016: "Yahoo là thương hiệu chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư".

Hồi tháng 7-2016, người phát ngôn của AOL - công ty con của Verizon - cho biết tất cả những cổng web, bộ tìm kiếm, dịch vụ email và dịch vụ tin tức của Yahoo vẫn tồn tại nhưng sẽ được hợp nhất với AOL.

Đ.K.L.
Nguồn Tuổi Trẻ Online