Sabeco đề ra kế hoạch kinh doanh năm 2013

Ngày 12/1, Công ty TNHH một thành viên thương mại Sabeco (Tổng công ty CP Bia – Rượu– NGK Sài Gòn– Sabeco) đã tổ chức hội nghị khách hàng với hơn 1.000 nhà phân phối, đại lý trên cả nước, nhằm đánh giá lại tình hình kinh doanh năm 2012 và đề ra phương hướng kinh doanh cho năm 2013.

Kết quả ấn tượng

Ông Lê Hồng Sanh- Giám đốc công ty- cho biết: Năm 2012, công ty gặp nhiều khó khăn do tác động sâu rộng của suy thoái kinh tế trong nước và thế giới. Bên cạnh đó, hàng loạt nhãn hiệu bia ngoại đã nhập vào thị trường Việt Nam như các thương hiệu: Corona, Budweiser, Bit Burger, Leffe Brown, Hoegarden White, MOA, Cooper, Bavaria có xuất xứ từ Mexico, Đức, Bỉ, Hà Lan...

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo kịp thời, sự nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên Sabeco và đặc biệt là sự nỗ lực hết mình của toàn bộ hệ thống các nhà phân phối Sabeco trên toàn quốc, công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao: Tổng sản lượng tiêu thụ đạt 1,263 tỷ lít, tăng 4% so với kế hoạch, tăng 8% so với cùng; đạt doanh thu thương mại là 24.000 tỷ đồng và lợi nhuận thương mại là trên 2.500 tỷ. “Để có kết quả này, công ty đã thực hiện tốt các chính sách bán hàng, hỗ trợ khách hàng trên toàn quốc tạo ra ấn tượng tốt cho khách hàng” - Ông Sanh khẳng định.

Năm 2013: Nhiều chính sách hỗ trợ nhà phân phối

Để thực hiện được mục tiêu đạt kế hoạch tiêu thụ 1.350 tỷ lít bia các loại trong năm 2013, ông Lê Hồng Sanh cho biết, ngay từ đầu năm công ty đã đưa ra thông điệp "Đến với người uống bia" với các định hướng cụ thể: Thứ nhất, tái cấu trúc hệ thống phân phối theo hướng tăng cường kiểm soát (Quy hoạch NPP chiến lược); Thứ hai, phân vùng tiêu thụ (tránh chồng chéo) nhằm triển khai các chương trình đồng bộ theo vùng tiêu thụ; Thứ ba, đầu tư phát triển đội ngũ bán hàng, củng cố lại hình ảnh Bia Sài Gòn mới mẻ, gần gũi người tiêu dùng; Thứ tư, ưu tiên phát triển hệ thống quán hình ảnh, hệ thống điểm bán lẻ; phát triển sản phẩm mới xâm nhập phân khúc bia cao cấp…

Ông Lê Hồng Sanh trao chứng nhận nhà phân phối xuất sắc năm 2012

Tại hội nghị, ông Phan Đăng Tuất- Chủ tịch hội đồng quản trị Sabeco - khẳng định: Sabeco có được nhưng kết quả trên là sự đóng góp tích cực của các nhà phân phối. Vì vậy, năm 2013, Sabeco sẽ nghiên một số chính sách tạo điều kiện hơn cho các nhà phân phối. Đặc biệt, Sabeco sẽ nghiên cứu chính sách để các nhà phân phối. “Chậm nhất trong 3 năm tới, các nhà phân phối, đại lý sẽ có tên trong danh sách cán bộ biên chế của tổng công ty đểđến một năm không xa chúng ta sẽ không còn hội nghị khách hàng, mà là hội nghị của cán bộ nhân viên tổng công ty” – ông Tuất cho biết.

Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Nam Hải đánh giá: Mặc dù trong điều kiện kinh tế cực kỳ khó khăn, sức muc người tiêu dùng thấp... song Sabeco nói chung và công ty TNHH một thành viên thương mại Sabeco nói riêng đã đạt được những thành tích suất sắc với mức tăng trưởng toàn diện.

Theo Thứ trưởng, năm 2013, Sabeco cùng các đơn vị thành viên tập trung đi vào chất lượng, hiệu quả, lợi nhuận của các thành viên từ sản xuất đến phân phối. Tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ hoạt động kinh doanh của công ty với hoạt động của tổng công ty và các khách hàng thành viên. Đồng thời, tăng cường hoạt động phân phối bán hàng, xây dựng mạng lưới, chủ động phát triển hệ thống của mình, đẩy mạnh hệ thống quản lý để từng bước hệ thống quản lý của Sabeco hoạt động tốt hơn, chuyển dịch sản phẩm đặc biệt là các sản phẩm cao cấp, chất lượng cao phù hợp với nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng.

Nguồn Dùng hàng Việt