CEO Snapchat - tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới

Sinh ra trong gia đình thượng lưu, Evan Spiegel là nhà sáng lập ứng dụng nhắn tin Snapchat từ khi học đại học và hiện sở hữu tài sản 2,1 tỷ USD, theo Business Insider.

Evan Spiegel lớn lên Pacific Palisades, ở phía đông Malibu, Los Angeles. Cha mẹ của anh là luật sư từng học trường thuộc nhóm Ivy League. Hai người ly hôn khi anh học cấp ba. Ảnh: Shutterstock.

Năm 16 tuổi, Evan đã có bằng lái xe và được mua cho một chiếc Cadillac Escalade. Ảnh: Shutterstock.

Evan theo học trường tư đắt tiền Crossroads tại Santa Monica với giá hàng chục nghìn USD mỗi năm. Một số người nổi tiếng cũng từng theo học trường này gồm nhà đồng sáng lập Tinder, Sean Rad, Kate Hudson, Jonah Hill, Jack Black và Gwyneth Paltrow. Ảnh: Iamnotastalker.com.

Khi là thực tập sinh marketing tại Red Bull, Evan muốn có một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn để lái vòng quanh thành phố. Trong một lá thư gửi bố mẹ vào năm 2008, Evan hỏi thuê chiếc BMW 550i (chiếc xe có giá bán lẻ 75.000 USD). "Xe hơi mang lại cho con niềm vui tuyệt đối”, anh chia sẻ. "Con thực sự cảm kích nếu bố mẹ công nhận những nỗ lực của con bằng việc cho con thuê chiếc BMW". Ảnh: Flickr.

Gia đình Spiegel là thành viên của nhiều câu lạc bộ độc quyền dành riêng cho giới thượng lưu như Jonathan Club tại Santa Monica và La Jolla Beach & Tennis Club. Họ thường tới châu Âu du lịch, thuê quản gia toàn thời gian, và thậm chí bay tới Canada bằng trực thăng để trượt tuyết. Ảnh: Shutterstock.

Evan theo học ngành thiết kế sản phẩm tại đại học Stanford (trường cha anh từng học). Tại đây, anh gặp Reggie Brown và Bobby Murphy, sau này cùng nhau thành lập Snapchat. Ảnh: LA County Superior Court (từ trái qua phải: Reggie Brown, Bobby Murphy, Evan Spiegel).

“Chúng tôi không hay ho”, Murphy sau này chia sẻ với Forbes, “vì vậy chúng tôi cố gắng tạo ra những thứ hay ho”. Ảnh: Snapchat.

Khi còn học tại Stanford, một người bạn của gia đình cho Evan dự lớp học về doanh nhân và vốn dành cho sinh viên đã tốt nghiệp. Tại đây, Evan được nghe các bài thuyết giảng của những người nổi tiếng trong giới công nghệ CEO Google Eric Schmidt và nhà đồng sáng lập YouTube, Chad Hurley. Ảnh: Twitter.

Evan quen biết với nhà sáng lập Intuit, Scott Cook sau một bài giảng tại lớp. Sau đó, Cook cho anh làm việc trong dự án sản phẩm Intuit dự định tung ra tại thị trường Ấn Độ. Ảnh: Intuit.

Khi chỉ còn vài môn nữa là tốt nghiệp, Evan bỏ học để dành thời gian cho Snapchat. Năm 2012, bộ ba đã phát triển ứng dụng nhắn tin Snapchat (tên gọi ban đầu Picaboo), đặt văn phòng tại nhà của cha Evan ở Palisades. Ảnh: Shutterstock.

Dù sau này Snapchat chuyển văn phòng tới Venice, Los Angeles, Evan vẫn sống tại nhà của cha trong nhiều năm, một phần bởi “giá thuê rẻ”. Ảnh: Glassdoor.

Tháng 11/2014, Evan rời khỏi nhà cha và mua căn nhà 3 phòng ngủ ở Brentwood với giá 3,3 triệu USD. Ảnh: Reuters.

Năm 2013, Evan từ chối đề nghị mua lại Snapchat với giá 3 tỷ USD từ Mark Zuckerberg, CEO Facebook. Không lâu sau vụ từ chối này, Facebook cố gắng nhái lại Snapchat với ứng dụng Poke nhưng thất bại. Ảnh: Flickr.

Khi số lượng người dùng và giá trị của Snapchat tăng lên, Evan nhanh chóng trở nên nổi tiếng trong giới công nghệ và truyền thông. Trong hình là Evan chụp với George Lucas và Shane Smith tháng 10/2014. Ảnh: Getty Images.

Sau khi Snapchat hoàn thành vòng huy động vốn lớn vào tháng 6/2016, Evan đã mua cho mình một chiếc Ferrari. Ảnh: Tech Insider.

Evan có mối quan hệ tình cảm với nữ hoàng nhạc đồng quê Taylor Swift trong một thời gian ngắn. Hai người gặp nhau trong bữa tiệc năm mới tháng 12/2013. Ảnh: Getty Images.

Evan có quan tâm tới ngành công nghiệp âm nhạc. CEO của Sony Entertainment, Michael Lynton, là thành viên ban quản trị của Snapchat. Anh được cho là có ý định mua lại hãng thu âm Big Machine do Taylor Swift làm đại diện. Ảnh: Getty Images.

Mùa hè năm 2015, Evan hẹn hò với siêu mẫu Miranda Kerr. Họ gặp nhau lần đầu trong một bữa tiệc của Louis Vuitton tại New York. Ảnh: Getty Images.

Tháng 5/2016, cặp đôi mua căn nhà rộng gần 700 m2 từng thuộc sở hữu của Harrison Ford với giá 12 triệu USD. Ảnh: Zillow.

Chỉ sau đó 2 tháng, cặp đôi quyền lực tuyên bố đính hôn. Ảnh: AP Images.

Evan là CEO quan tâm tới thời trang hơn nhiều so với những người đồng cấp trong giới công nghệ. Anh xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue Italy số tháng 10/2015. Ảnh: Vogue Italy.

Evan có rất nhiều thú vui. Anh yêu thích lái trực thăng và đã có bằng, hứng thú với việc cắm hoa. Chiếc áo yêu thích của anh là chiếc cổ chữ V James Perse có giá 60 USD. Ảnh: Reuters.

Tháng 09/2016, Evan đổi tên Snapchat thành Snap Inc. và gọi đây là “công ty máy ảnh”. Snap Inc. cũng cho ra mắt loại kính râm hỗ trợ chụp ảnh Spectacles. Ảnh: Snapchat/YouTube.

Evan Spiegel đề cao tính bảo mật của công việc cũng như trong cuộc sống cá nhân. Thậm chí nhân viên của Snap cũng không được biết về các sản phẩm mà công ty đang phát triển cho tới khi chúng được công bố. Ảnh: Reuters.

Anh thường xuyên di chuyển trong xe hơi màu đen và có vệ sĩ đi cùng. Ảnh: Getty Images.

Khi Snapchat mua lại công ty khởi nghiệp Vergence Labs để phát triển Spectacles, nhân viên của Vergence Labs thậm chí không biết mình đang làm việc cho Evan, cho tới khi thương vụ này bị rò rỉ trên mạng. Ảnh: Hollis Johnson.

Evan Spiegel được coi là một thiên tài về sản phẩm. Anh luôn biết giới trẻ muốn gì. Ảnh: Getty Images.

Evan là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes trong 2 năm qua, với tài sản 2,1 tỷ USD. Ảnh: Getty Images.

Snapchat đang chuẩn bị IPO năm 2017 với giá trị ước tính 20 tỷ USD. Đồng nghiệp và giới đầu tư ví anh như Mark Zuckerberg và Steve Jobs. Ảnh: AP Photo.

Hoài Thu
Nguồn Zing News