Microsite là gì?

Microsite là gì?

Microsite là một trang web quy mô nhỏ, tập trung truyền đạt những thông tin chi tiết về sự kiện, chương trình giới thiệu sản phẩm mới hoặc chương trình khuyến mãi của một thương hiệu. Ở Việt Nam, thường thì các thương hiệu lớn của các công ty nước ngoài như Dulux, Pond, Closeup, Kotex mới hay đầu tư xây dựng microsite.

Tuy nhiên, microsite thường chỉ tồn tại trong khoảng thời gian khá ngắn, thường từ một đến hai tháng. Ngoài mục đích quảng bá thương hiệu, kích hoạt 1 thương hiệu mới (brand activate), chúng còn mang sứ mệnh giúp cho thương hiệu tương tác với người tiêu dùng, nhận diện khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn. Điểm nổi bật của microsite là: nội dung đơn giản, tập trung vào việc giao tiếp trực tiếp với khách hàng thông qua các trò chơi tương tác hoặc video tương tác. Các microsite đa phần được lập trình trên nền tảng flash (không thân thiện với bộ máy tìm kiếm) nhưng rất lung linh và bắt mắt với những hiệu ứng hình ảnh và chuyển động

Nhờ những ưu điểm này, microsite đang trở thành công cụ quảng cáo trực tuyến rất “hot” nhưng không phải nhãn hàng nào cũng khai thác một cách hiệu quả. Đa phần sau một thời gian kích hoạt thương hiệu xong, các nhãn hàng lại bỏ lửng hoặc không chú ý đến microsite nữa.

Làm sao để tăng hiệu quả của microsite?

Vòng đời của microsite rất ngắn, bởi vậy, trong khoảng thời gian đó các nhà tiếp thị trực tuyến phải làm thế nào để phát huy hết tác dụng của microsite và biến nó thành một công cụ thực sự hiệu quả cả về chi phí và đầu tư? Đó là bài toán mà các nhà làm tiếp thị trực tuyến đang đi tìm lời giải.

- Nên thiết kế microsite thân thiện hơn và thuận tiện, dễ tìm kiếm thông tin.
- Quảng bá microsite theo cách truyền miệng, tạo sự khác biệt, tạo sự thu hút hoặc yêu thích, đánh vào tâm lý thỏa mãn cá nhân hoặc tâm lý chia sẻ những điều bổ ích cho mọi người
- Tạo cơ hội cho khách hàng tương tác và trải nghiệm cùng nhãn hàng bằng cách tích hợp các trò chơi, video clip, âm thanh, hình ảnh, gửi lời mời tới những người bạn….
- Gắn kết microsite tới trang web của công ty hoặc sản phẩm đó.
- Am hiểu công nghệ của doanh nghiệp. Với những doanh nghiệp có công nghệ tốt, có thể xây dựng microsite thành một subsite (một nhánh nhỏ của trang web doanh nghiệp). Ưu điểm của cách làm này là làm tăng lượng khách ghé thăm trang chủ. Trong khi đó, những công ty khi xây dựng subsite phải xin phép quản lý vùng thì giải pháp xây dựng microsite với một tên miền hoàn toàn mới tỏ ra phù hợp hơn.

Để xây dựng và khai thác microsite hiệu quả, nhà hoạch định chiến lược phải chú trọng ngay từ khâu hình thành ý tưởng, kết hợp với các ứng dụng của Internet một cách khéo léo để thu hút khách hàng tới thăm nhiều nhất trong thời gian diễn ra chương trình. Hơn thế, doanh nghiệp phải biết cách giữ chân các thành viên tham gia microsite để biến họ thành một cộng đồng, tạo ra những hiệu ứng về marketing truyền miệng… Khi đó, dù microsite đã được “khai tử”, nhưng những lợi ích của nó vẫn còn tồn tại mãi.

Một số microsite điển hình tại Việt Nam

Sơn nhà đón tết - Dulux

Sơn nhà đón tết – Dulux

Sơn nhà đón Tết - một website dành cho khách hàng của nhãn hàng Sơn Dulux, microsite giúp cho khách hàng có thể tự lựa chọn, pha màu sơn cho tổ ấm của mình

72 giờ thử thách sức bền (microsite đã ngừng hoạt động) là loạt chương trình truyền hình thực tế do kênh VTV3 thuộc Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng tập đoàn Samsung Vina tổ chức sản xuất. Chương trình là một cuộc tranh tài của 3 đội chơi với 9 thành viên thanh niên tuổi từ 18 đến 35, họ sẽ cạnh tranh với nhau trong năm tập phim để sống sót trong một môi trường biệt lập. Nhiệm vụ của ba đội chơi là chứng tỏ sự bền bỉ dẻo dai của họ khi trong tay không có bất kỳ nhu yếu phẩm nào khác, trừ chiếc điện thoại di động để liên lạc với nhau và với ban tổ chức.[1] Đội về nhất có cơ hội giành được giải thưởng trị giá 100 triệu đồng và rất nhiều chiếc điện thoại di động Samsung.

Ngày hè rực rỡ - Miss Laurier 2012

Ngày hè rực rỡ – Miss Laurier 2012

Ngày hè rực rỡ - Miss Laurier: Mùa hè với những hành trình cùng nắng và gió luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng. Đừng để chút ẩm ướt khó chịu trong những “ngày ấy” làm cản trở mùa hè tuyệt vời của bạn. Chỉ cần hết mình tận hưởng mùa hè, còn vấn đề “con gái“ ấy cứ để Laurier lo giùm bạn. Hãy lưu lại những khoảnh khắc ngày hè rực ro, cùng chia sẻ tại Miss Laurier 2012 để có cơ hội nhận những phần thưởng hấp dẫn và trở thành Gương mặt đại diện Nhãn hàng nhé. Một microsite quảng bá cho nhãn hàng Laurier.

25 giờ mềm mượt diệu kỳ

25 giờ mềm mượt diệu kỳ

SunSilk – 25 giờ mềm mượt diệu kỳ: một microsite của nhãn hàng SunSilk kết hợp với YANTV để thực hiện một show truyền hình giúp khách hàng tận hưởng 25 giờ trải nghiệm diệu kỳ với dầu gội và dầu xả SunSilk . Chỉ cần sở hữu mái tóc mềm mượt suốt cả ngày và tự tin tham gia cuộc thi “25h Mềm Mượt Diệu Kỳ”, bạn sẽ có cơ hội nhận ngay rất nhiều phần quà hấp dẫn.

Nguồn BNB Media