Samsung cảnh báo tăng trưởng chậm tại các thị trường trọng yếu

Samsung Electronics nhìn thấy tăng trưởng chậm lại trên các thị trường trọng yếu, sự bất ổn ngày một tăng do bảo hộ thương mại và biến động tiền tệ.

Trong bài phát biểu mừng năm mới thường niên, Phó Chủ tịch Samsung kiêm Đồng Tổng Giám đốc Samsung Kwon Oh Hyun hối thúc nhân viên rút ra bài học từ các thất bại đắt giá trong bối cảnh gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc đang phải gánh chịu hậu quả từ sự cố Note 7 năm 2016.

“Chúng ta không nên thỏa hiệp với ngay cả các vấn đề nhỏ nhất trong chất lượng sản phẩm”, ông Kwon phát biểu tại trụ sở công ty ở Suwon, Hàn Quốc. “Hãy lấy lại danh dự bằng cách cải tiến quy trình sản xuất và giám sát an toàn”.

Kwon Oh Hyun

Phó Chủ tịch Samsung Kwon Oh Hyun. Ảnh: Bloomberg.

Rủi ro phát nổ của Note 7 đã dẫn đến chương trình thu hồi quy mô toàn cầu lớn chưa từng có và cuối cùng Samsung phải rút sản phẩm khỏi thị trường. Thảm họa khiến hãng smartphone lớn nhất thế giới mất hơn 6 tỷ USD và đẩy lợi nhuận mảng di động xuống thấp kỷ lục trong quý III/2016. Hãng còn vướng vào cuộc điều tra của công tố viên Hàn Quốc xoay quanh vụ sáp nhập hai công ty con năm 2015.

Trong khi Samsung đang phải đối đầu với các khó khăn này, đối thủ của họ đang tập trung và đầu tư vào công nghệ tương lai quan trọng như thực tế ảo và dữ liệu lớn. Ông Kwon đề nghị nhân viên giúp công ty mở rộng vị thế lãnh đạo trong ngành công nghệ thông qua đổi mới và kinh doanh.

Du Lam / Bloomberg
Nguồn ICT News