CEO Dropbox tiết lộ bí quyết thành công

Ở tuổi 33, nhà đồng sáng lập, CEO Dropbox Drew Houston đã sở hữu khối tài sản trị giá 1,04 tỷ USD, trở thành một trong những tỷ phú trẻ nhất thế giới, theo Forbes.

Hầu hết số tài sản mà ông có được đến từ quyền sở hữu Dropbox – công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến miễn phí. Năm 2014, giá trị của công ty này đã chạm ngưỡng 10 tỷ USD - chỉ 7 năm sau khi ra mắt.

Có rất nhiều bí quyết dẫn đến sự thành công của Dropbox, tuy nhiên trong một cuộc phỏng vấn mới đây trên Business Insider, Houston đã tiết lộ một bí quyết khá "kỳ quặc", đó là hình vẽ một chiếc bánh nướng hạnh phúc.

Vị tỷ phú trẻ tuổi này chia sẻ, hình ảnh chiếc bánh nướng đang mỉm cười thể hiện cam kết của ông trong việc xây dựng, gìn giữ nét văn hóa vui vẻ trong công ty - thứ mà ông tin rằng là công cụ thúc đẩy khả năng tăng trưởng vượt bậc của Dropbox đồng thời lan tỏa tư tưởng thoải mái (easy-going) đến những nhân viên khác.

Drew Houston

Nhà đồng sáng lập, CEO Dropbox Drew Houston. Nguồn: TechCrunch.

Thậm chí, Houston còn đưa hình ảnh ngộ nghĩnh này làm một trong 5 giá trị cốt lõi của Dropbox, bao gồm:

  1. Xứng đáng với sự tin tưởng
  2. Chú ý tiểu tiết
  3. Đặt mục tiêu cao hơn
  4. "Chúng tôi" không phải "tôi"
  5. Hình vẽ chiếc bánh nướng hạnh phúc

"Chúng tôi tin rằng làm việc trong môi trường doanh nghiệp không có nghĩa mọi thứ đều trở nên cứng nhắc. Công ty nên là một nơi vui vẻ, ấm áp tình cảm và mọi người có thể có được những mối quan hệ tuyệt vời từ đây", Houston nói.

Hình vẽ chiếc bánh nướng hạnh phúc là một trong 5 giá trị cốt lõi của Dropbox. Nguồn: Dropbox.

Thực tế, Dropbox đã và đang cố gắng thực hiện điều đó. Theo lời kể của một nhân viên thiết kế mới được Dropbox thuê gần đây, Công ty đã chuyển một hộp bánh nướng đến tất cả các nhân viên mới sau khi có kết quả phỏng vấn.

"Vào đêm thông báo kết quả, một hộp quà đã được đặt trước cửa căn hộ của tôi. Tôi háo hức mở ra và phát hiện bên trong có một hộp bánh nướng với những chiếc bánh được phết lớp kem màu hồng cùng hình vẽ mặt cười ngộ nghĩnh. Bên trong hộp còn có một bức thư từ Dropbox, trong đó họ bày tỏ sự phấn khích khi có tôi trong nhóm”, Varner viết trên blog.

Vân Thảo
Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn