KFC áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để chọn món cho khách hàng

Thương hiệu gà rán nổi tiếng KFC tại Trung Quốc vừa cho ra mắt hệ thống cửa hàng thông minh có khả năng nhận diện khuôn mặt khách hàng và từ đây phân tích độ tuổi, giới tính, sở thích,.. của họ để đưa ra gợi ý phù hợp.

Baidu, hay còn được biết đến như "Google của Trung Quốc", mới đây vừa có một động thái đáng chú ý khi hợp tác cùng thương hiệu gà rán nổi tiếng KFC để cho ra mắt một hệ thống "cửa hàng thông minh" tại Bắc Kinh. Điểm nhấn đáng chú ý của chuỗi cửa hàng này đó là được trang bị bộ nhận dạng khuôn mặt khách hàng, để từ đó đưa ra các gợi ý chọn món ăn phù hợp.

Nguồn tin từ TechCrunch cho biết hệ thống có thể phân biệt được nhiều yếu tố như tuổi tác, giới tính, khuôn mặt, tâm trạng... bằng cách quét khuôn mặt của khách hàng. Từ đó, hệ thống sẽ truy cập cơ sở dữ liệu và chọn ra các suất ăn sao cho phù hợp nhất.

Baidu tiết lộ trong một thông cáo báo chí rằng họ có trong tay một tập dữ liệu gọi món của khách hàng trong nhiều độ tuổi khác nhau, điển hình như "khách hàng là nam giới ở độ tuổi 20 thường sẽ gọi set hamburger cùng gà rán giòn", hay "khách hàng nữ ở độ tuổi 50 sẽ nhận được lời đề nghị ăn cháo và sữa đậu nành cho bữa sáng."

KFC Trung Quốc đang ứng dụng nhiều công nghệ tân tiến và độc đáo hơn so với chuỗi cửa hàng truyền thống ở quê nhà Bắc Mỹ.

Tất nhiên là khách hàng có thể chấp nhận hoặc thay đổi lời gợi ý món ăn này. Ngoài ra hệ thống AI tân tiến của Baidu còn có thể tự ghi nhớ thói quen chọn món của người dùng hoặc thay đổi theo các mốc thời gian khác nhau trong năm.

Bên cạnh đó, khoảng 300 cửa hàng KFC tại Bắc Kinh cũng sẽ được trang bị máy chơi game thực tế ảo; cho phép khách hàng không chỉ thỏa mãn nhu cầu về ăn uống, mà còn cả vui chơi, giải trí.

Được biết trước đây, Baidu cũng từng hợp tác cùng KFC để cho ra mắt robot phục vụ có thể lắng nghe và nhận mệnh lệnh của khách hàng tại một vài địa điểm thử nghiệm ở Thượng Hải. Dù chưa mang đến những thành công mang tính đột phá cho khách hàng, nhưng những thử nghiệm này cho thấy Trung Quốc đang không hề tỏ ra thua kém Mỹ hay các quốc gia phát triển khác trong ứng dụng công nghệ, hay cụ thể hơn đó là trí tuệ nhân tạo (AI).

Nguyễn Nguyễn / TechCrunch
Nguồn Dân Trí