Amazon được lòng người mua hàng trực tuyến

Ông lớn bán lẻ trực tuyến giúp khách hàng có được trải nghiệm thoải mái khi mua sắm online trên website của hãng.

Theo nghiên cứu của hãng phân tích kinh nghiệm người dùng ForeSee (Mỹ), Amazon cung cấp cho người dùng trải nghiệm mua sắm di động tốt nhất trong tốp những nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu. Cụ thể, Amazon đứng vị trí số một, đạt 85 trên tổng số 100 điểm kinh nghiệm. Kế đó là adidas được 84 điểm, LL Bean với 83 điểm và Toys R Us đạt 82 điểm.

Kết quả bảng điểm này dựa trên cuộc khảo sát trực tuyến 40.000 khách hàng đã mua sắm ít nhất một lần tại các nhà bán lẻ online lớn nhất từ ngày 4/11 đến 2/12. Chuyên gia của ForeSee phỏng vấn người dùng về kinh nghiệm mua sắm, kỳ vọng được đáp ứng như thế nào, chấm điểm về những trải nghiệm mua sắm lý tưởng.

Khảo sát chỉ ra rằng Amazon chiếm sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng. Có đến 85% người đặt hàng ít nhất một lần trong năm qua trên Amazon, 59% mua sắm ít nhất mỗi tháng một lần. Bên cạnh gian hàng ảo, 60% người tiêu dùng mong muốn Amazon có cửa hàng thật.

"Đây là tín hiệu tốt cho Amazon, nhất là sau khi thống trị thị trường bán lẻ trực tuyến hơn 2 thập kỷ, họ chỉ mới bắt đầu thử nghiệm mô hình cửa hàng thật", đại diện ForeSee chia sẻ.

ForeSee đã tổng kết những yếu tố đem lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến thoải mái cho người dùng. Đầu tiên là mức giá hợp lý, chính xác, không gian lận. Tiếp đến là hàng hóa đa dạng, hấp dẫn và luôn sẵn có. Thông tin giới thiệu sản phẩm rõ ràng, chi tiết, kèm theo hình ảnh chân thật. Điều hướng trên website phải thuận tiện để người dùng dễ tiếp cận nội dung tổng thể cũng như các phân khúc sản phẩm chuyên biệt, hình thức truy cập đơn giản, không phải qua quá nhiều quy trình rắc rối.

Đáp ứng tốt những mong đợi trên của người tiêu dùng, các nhà bán lẻ trực tuyến sẽ có cơ hội bán hàng tốt. 64% khách hàng quyết định mua sản phẩm khi cảm thấy website cung cấp trải nghiệm thoải mái và 64% sẽ giới thiệu cho người thân và bạn bè tiếp tục mua sắm tại đây.

Minh Trí
Nguồn VnExpress