Amazon giao hàng thành công bằng máy bay không người lái

Sử dụng máy bay không người lái (drone) để giao hàng là một ý tưởng không còn quá mới nhưng lâu nay vẫn chỉ dừng ở mức độ ý tưởng. Tuy nhiên, Amazon mới đây đã tạo ra dấu mốc mới, khi thực hiện thành công chuyến giao hàng đầu tiên bằng phương thức này.

Được biết, chuyến giao hàng bằng drone đầu tiên được Amazon thực hiện là một phần của chương trình "Amazon Prime Air", dựa theo lời của CEO Jeff Bezos. Đây là chương trình có được sự chuẩn bị và đầu tư lớn từ Amazon. Công ty cũng khẳng định rằng trong tương lai gần, các máy bay không người lái của họ sẽ phổ biến như xe tải đi trên đường vậy.

Theo như mô tả, Amazon cho biết Prime Air là "một hệ thống giao hàng được xây dựng để chuyển các kiện hàng tới người dùng trong 30 phút hoặc ít hơn bằng cách sử dụng máy bay không người lái, hay còn gọi là "drone".

"Prime Air mang đến tiềm năng lớn cho chúng tôi để cung cấp dịch chuyển phát tới hàng triệu khách hàng với các ưu điểm là tốc độ nhanh hơn, đáng tin cậy hơn, và hiệu quả hơn các hình thức gian hàng truyền thống."

Được biết, các drone trong hệ thống Prime Air đều hoạt động một cách độc lập và tự động dựa trên phần mềm và tọa độ được xác định từ trước. Qua đoạn video giới thiệu về cách thức hoạt động của hệ thống giao hàng, người dùng cũng có thể thấy rằng không hề có người điều khiển những chiếc drone.

Cùng thưởng thức đoạn video ghi lại chuyến giao hàng đầu tiên được thực hiện bằng drone từ Amazon bên dưới đây:

Amazon Prime Air - Giao hàng bằng máy bay không người lái.

Nguyễn Nguyễn / Business Insider
Nguồn Dân Trí