Những dấu ấn sẽ được Apple thực hiện trong năm 2017

Năm 2017 được xem là thời điểm quan trọng của Apple, khi sẽ có hàng loạt sản phẩm mới được "nhà táo" tung ra, vậy những thiết bị này sẽ có những gì đặc biệt?

Theo CNET, việc ra mắt iPhone 6 và iPhone 6 Plus vào cuối năm 2014 đã biến Apple trở thành công ty có lợi nhuận cao nhất thế giới. Tuy nhiên, sự hào hứng này đã phai nhạt trong năm 2016 khi doanh số bán hàng iPhone đã sụt giảm lần đầu tiên kể từ khi thiết bị tung ra thị trường vào năm 2007.

Nhưng câu chuyện có thể sẽ hoàn toàn khác vào năm sau. Nếu tất cả những thông tin về dòng sản phẩm mới của Apple là đúng sự thật, năm tới có thể là năm lớn hơn bao giờ hết của công ty. iPhone được thiết kế lại, iPad cải tiến và loạt sản phẩm mới sẽ khiến sự phấn khích trở lại với người tiêu dùng.

iPhone sẽ thay đổi mạnh mẽ

Apple luôn nói rằng iPhone mới nhất của hãng là sản phẩm tốt nhất bao giờ hết, và điều này có thể đúng như vậy với năm 2017. Nhằm mang đến kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone, Apple có thể phát hành một sản phẩm thiết kế mới ấn tượng hơn.

Nhiều sản phẩm của Apple vào năm 2017 sẽ được cải tiến mạnh mẽ. Ảnh: CNET.

Một số tin đồn về iPhone 7S (hoặc iPhone 8) cho biết Apple sẽ trang bị sạc không dây và loại bỏ nút Home nhằm giúp tăng kích thước màn hình trong thiết kế nhỏ hơn.

Apple có thể phát hành 3 điện thoại mới trong năm tới, trong đó có phiên bản cao cấp với màn hình OLED giúp mang đến chất lượng hình ảnh tốt hơn và thiết bị mỏng hơn vì màn hình hiển thị không cần đèn nền.

Làm mới Apple Watch

Giống iPhone 7, Apple đã phát hành phiên bản thế hệ thứ hai của Apple Watch trong năm nay không có nhiều khác biệt so với bản gốc. Nhưng Apple dự kiến sẽ mang đến những thay đổi thiết kế cho Apple Watch vào năm sau kể từ khi thiết bị được giới thiệu.

Công ty đã đệ đơn xin cấp bằng sáng chế chiếc đồng hồ tròn với màn hình tròn nhưng không rõ liệu thiết bị như vậy có thể được bán ra vào năm 2017 hay không. Thay đổi có khả năng bao gồm màn hình tốt hơn, cảm biến sức khỏe mới và kết nối di động cho phép sử dụng đồng hồ mà không cần điện thoại ở bên.

Kính thông minh

Kính thông minh có thể là lĩnh vực phần cứng mới mà Apple muốn gia nhập. Ảnh: AFP.

Báo cáo cho biết Apple đang phát triển kính thông minh hỗ trợ kết nối không dây với một chiếc iPhone để hiển thị hình ảnh và các thông tin khác cho người đeo.

Mặc dù Google Glass được giới thiệu vào năm 2012 đã thất bại, nhưng năm nay Snapchat đã thành công khi ra mắt chiếc kính cho phép người dùng quay phim gửi đến ứng dụng nhắn tin Snapchat. Vì vậy Apple sẽ không bỏ qua cơ hội tham gia vào thị trường đầy tiềm năng này.

Đẩy mạnh thực tế ảo tăng cường (AR)

Kính của Apple có thể là bản lề để công ty gia nhập vào thế giới AR - công nghệ mà thế giới ảo chồng lên thế giới thực (điển hình với Pokemon GO). CEO Tim Cook nói AR là thú vị, vì vậy chắc chắn Apple sẽ làm điều gì đó với AR trong tương lai.

Loại bỏ nút Home trên iPad

Báo cáo nói rằng iPad có thể có sự thay đổi lớn trong năm 2017, trong số này có thay đổi tương tự với iPhone. Theo đó, Apple có thể loại bỏ nút Home và giảm viền xung quanh màn hình iPad. Một số báo cáo nói rằng Apple sẽ giới thiệu iPad Pro 10,5 inch cũng như cập nhật phiên bản iPad Mini màn hình 7,9 inch mới trong mùa xuân.

Máy tính để bàn mới

Sau MacBook Pro, máy tính để bàn Mac sẽ được làm mới vào năm sau? Ảnh: CNET.

Apple đã bỏ quên dòng máy tính trong dòng sản phẩm của mình khi một số thiết bị như Mac Pro đã không được làm mới trong năm qua. Apple đã tân trang dòng máy tính xách tay của mình vào cuối năm 2016, vì vậy 2017 có thể là năm mà chúng ta nhìn thấy một số mẫu thiết kế máy tính để bàn mới.

Công nghệ nhà thông minh

Một lĩnh vực khác được Apple chú ý trong năm 2017 chính là smarthome. Phần mềm HomeKit cho phép mọi người kiểm soát những thứ như ổ khóa thông minh. Vì vậy công ty có thể phát hành các thiết bị tương thích HomeKit vào năm tới.

Apple thậm chí có thể phát hành chiếc loa giống như Amazon Echo, cho phép mọi người tương tác với Siri qua giọng nói như kiểm soát Apple Music hoặc tắt đèn. Thiết bị có thể tích hợp máy ảnh để phân biệt người dùng và phát hiện cảm xúc của họ.

Kiến Văn
Nguồn Thanh Niên