Tim Cook là một trong những CEO “có giá” nhất thế giới

CEO Larry Page của Alphabet đứng thứ 3 và Tim Cook đứng thứ 11 trong danh sách những CEO có giá trị nhất thế giới.

Bảng xếp hạng mới của hãng tin Bloomberg đã đánh giá “Những CEO giá trị nhất thế giới”, cho thấy mức lương hàng năm của các CEO tương xứng như thế nào với hiệu quả điều hành của họ tại mỗi công ty. Đã có 100 CEO đến từ các công ty trên khắp thế giới lọt vào danh sách này – trong đó có Apple, Alphabet (chính là Google), Verizon, và China Mobile.

Theo danh sách, CEO Tim Cook của Apple là CEO có giá thứ 11 trên thế giới. Tim Cook nhận mức thu nhập 10,3 triệu USD, “rất hời” khi so với lợi nhuận trung bình mà Apple thu về trong 3 năm là 22,6 triệu USD. Thu nhập của Cook đến từ mức lương 2 triệu USD, thưởng 8 triệu USD và các khoản đền bù khác là 281.327 USD. Cook sở hữu trên 1,2 triệu cổ phiếu Apple, trị giá trên 130 triệu USD sau khi làm CEO Apple 5 năm, kể từ ngày 24/8/2011.

Ảnh: Jane Mingay / The Telegraph.

Bảng xếp hạng của Bloomberg bao gồm các công ty có giá trị thị trường 1 tỷ USD hoặc cao hơn, và mỗi CEO đã có 3 hoặc hơn 3 năm nắm giữ vị trí này.

Liệu các CEO đã nhận được khoản thu nhập xứng đáng? Theo nhận xét, con số 10 triệu USD của CEO Tim Cook Apple là một món hời khi so với lợi nhuận kinh tế trung bình của Apple trong 3 năm qua.

CEO giá trị số 1 thế giới là Kosta Kartsotis của tập đoàn Fossil Group, người nắm giữ số cổ phần trị giá hơn 200 triệu USD của công ty. CEO Larry Page của Alphabet đứng thứ 3.

Danh sách 100 CEO giá trị nhất thế giới trên Bloomberg có tại đây.

Bảo Bình / Mac Rumor
Nguồn ICT News