Những sự kiện nóng nhất trên mạng xã hội Facebook năm 2016

Theo thông tin từ đại diện Facebook tại Việt Nam, trong top những sự kiện tiêu biểu nhất năm 2016 của mạng xã hội này trên toàn cầu, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đứng đầu danh sách, cùng đó là Pokemon Go, thế vận hội Olympics, võ sĩ vĩ đại Muhammed Ali qua đời...

Bầu cử Tổng thống Mỹ

Ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

Không mấy bất ngờ khi trong hai lần liên tiếp, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ soán ngôi vị đầu bảng về các chủ đề được bàn luận trên Facebook, điều này cũng xảy ra với những kỳ bầu cử trước đó.

Lần đầu tiên, Facebook đã phát trực tiếp các cuộc tranh luận Tổng thống bằng chức năng video trực tuyến (Live).

Điều này đem lại cơ hội nắm bắt thông tin và theo dõi trực tiếp từ khắp mọi nơi cho người dùng Facebook trên toàn thế giới. Đã có hơn 30 triệu lượt xem kết quả cuộc bầu cử qua phát sóng video trực tiếp của đài NBC News.

Trò chơi Pokemon Go

Pokemon Go lên cơn sốt chóng vánh trong năm 2016.

Người chơi Pokemon Go đã lập nên các nhóm và tổ chức các sự kiện kết nối liên quan tới trò chơi này nhằm tập hợp những người chơi khác để cùng nhau đi tìm kiếm những chú Pokemon.

Hơn 7.000 nhóm đã được thiết lập với vai trò là cộng đồng dành cho người chơi, nơi mà họ có thể học hỏi được cách chơi hoặc tiếp cận những thông tin mới nhất về máy chủ và trò chơi.

Cuộc bầu cử Tổng thống Philippine

Tổng thống Philippine, ông Rodrigo Duterte.

Vào ngày 9/5/2016, Phillippine đã tổ chức bầu cử Tổng thống thứ 16 và người đắc cử là ông Rodrigo Duterte.

Trong những ngày trước và sau cuộc bầu cử, hơn 10 triệu người đã bàn luận về chủ đề này trên Facebook.

Thế vận hội Olympics

Thế vận hội mùa hè - Olympic Rio 2016 khai mạc tháng 8/2016.

Facebook là nơi mà người dùng có thể truy cập để theo dõi các vận động viên, những thông tin mới về sự kiện, và cổ vũ cho đội nước nhà thông qua những hiệu ứng ảnh và khung ảnh đặc biệt cho hình đại diện.

Kình ngư Michael Phelps, chủ nhân của nhiều chiếc Huy chương Vàng bơi lội, đã sử dụng chức năng phát video trực tiếp (Live) của Facebook để thông báo về việc giải nghệ của mình.

Các đội, vận động viên, và các hãng truyền thông thể thao cũng đã dùng Facebook để kết nối trực tiếp với người hâm mộ và đưa đến những thông tin sau hậu trường của mỗi cuộc đấu.

Super Bowl - Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ

Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ.

60 triệu người dùng đã tạo nên gần 200 triệu bài đăng, bình luận, và lượt thích liên quan tới sự kiện Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ lần thứ 50. Cam Newton và Peyton Manning là trọng tâm của sự kiện này với hơn 10 triệu người nhắc tới Peyton Manning và 5 triệu người đối với Newton.

David Bowie

David Bowie.

Hơn 45 triệu người đã tưởng nhớ nam ca sỹ quá cố này trên Facebook và những người hâm mộ David Bowie cũng chia sẻ sự đau buồn và thương tiếc của họ qua những buổi tưởng niệm và trang Facebook cho nam ca sỹ này.

Muhammad Ali

Võ sĩ Muhammad Ali.

Được mệnh danh là võ sĩ vĩ đại nhất lịch sử quyền Anh, và hơn thế nữa, thể thao gia vĩ đại nhất thế giới, Muhammad Ali đã qua đời sáng 4/6 ở tuổi 74.

Chỉ trong vòng 24 giờ sau khi Muhammad Ali qua đời đã có 110 triệu tương tác trên Facebook về sự kiện này.

H.P
Nguồn ICT News