Uber, Grab và taxi truyền thống: Ai có giá cước rẻ nhất?

Công ty iPrice mới đây đã đưa ra nghiên cứu về cước phí di chuyển giữa hai ứng dụng taxi phổ biến và các hãng taxi địa phương tại Đông Nam Á.

Theo đó, với quãng đường di chuyển ngắn (5 km), các ứng dụng taxi có giá cước khá rẻ so với các hãng taxi truyền thống.

Tại Indonesia, Thái Lan và Việt Nam, giá cước Uber rẻ hơn so với Grab và taxi truyền thống. Trong khi ở Malaysia, Philippines và Singapore, Uber đang dẫn đầu về mức cước rẻ.

Singapore và Việt Nam là hai nước có cước phí đi taxi đắt nhất tại Đông Nam Á. Theo đó, để đi 5 km taxi, người dân tại hai nước này có thể phải trả mức phí cao nhất lần lượt là 7 USD và 3,5 USD. Trong khi cùng quãng đường, Indonesia có mức cước rẻ nhất, chỉ 1,5 USD.

Giá cước Uber, Grab và taxi truyền thống tại các nước Đông Nam Á. Nguồn: iPrice.

Với quãng đường dài hơn (20 km), iPrice cho biết giá cước của Uber rẻ nhất trong ba loại hình taxi ở các nước Indonesia (4,6 USD), Malaysia (5,1 USD), Thái Lan (4,5 USD) và Việt Nam (7,6 USD). Còn tại Philippines và Singapore, giá Grab rẻ hơn hai loại hình còn lại, lần lượt ở mức 5,7 USD và 11,6 USD.

Thái Lan là nước có cước đi 20 km rẻ nhất với 4,5 USD, còn đắt nhất là tại Singapore khi chi phí lên tới 16,2 USD.

Theo iPrice, dữ liệu về giá cước này bao gồm cả sự chênh lệch giữa các yếu tố về giá như giá cước cố định, cước phí theo khoảng cách, thời gian... Thời gian ước tính cho quãng đường di chuyển dựa trên thời gian lái xe trung bình của 5 lộ trình ngoài giờ cao điểm tại các thành phố chính của mỗi quốc gia. Không có bất kỳ phụ thu hoặc giảm giá nào được xem xét trong dữ liệu phân tích.

Trường Văn / iPrice
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư