LG có CEO mới là cựu Giám đốc mảng Thiết bị gia dụng

Jo Seong-jin người từng đứng đầu mảng Thiết bị gia dụng của LG vừa được bổ nhiệm lên làm CEO LG Electronics.

LG Electronics vừa công bố bổ nhiệm Jo Seong-jin lên làm CEO công ty, lấp chỗ trống mà vị trí này đang để lại. Jo Seong-jin trước đây là người đứng đầu bộ phận Thiết bị gia dụng (Home Appliances) và có thâm niên làm việc tại LG trong 40 năm.

Việc bổ nhiệm này diễn ra sau 1 năm kể từ khi Jo Seong-jin được LG chỉ định vào một trong ba giám đốc đại diện, vận hành công ty ở cấp độ điều hành.

Ở thời điểm cải tổ này, LG đã loại bỏ chức CEO, tuy nhiên, giờ đây Jo giờ đây sẽ thăng tiến lên chức vụ đó giúp ông có thêm quyền lực ở mảng Mobile lẫn mảng Giải trí gia đình (Home Entertainment).

Jo Seong-jin

Jo Seong-jin trong một cuộc họp báo.

Trước khi trở thành người đứng đầu mảng Thiết bị gia dụng, Jo vận hành mảng máy giặt và là một phần của đội đã phát triển chiếc máy giặt tự động đầu tiên của LG năm 1980.

Trong một công bố phát đi, LG nói rằng trong thời gian qua Jo là người đã có công giúp LG được biết đến với các thiết bị gia dụng cao cấp. Ông cũng góp phần xây dựng nền tảng cho các mảng kinh doanh trong lĩnh vực IoT và smart home.

Cái tên Jo còn gắn liền với một việc khá hài hước giữa LG và Samsung cách đây 2 năm. Samsung cáo buộc ông này cố tình phá hoại máy giặt của hãng tại triển lãm công nghệ IFA 2014.

LG phản hồi bằng cách kiện ngược lại công ty đồng hương rồi cho phát hành một video với nội dung "tha thứ" cho người của mình. 2 công ty cuối cùng cũng đi đến hoà giải và kết thúc mọi kiện tụng.

MT / The Verge
Nguồn ICT News