Apple đang phát triển kính thông minh

Apple đang phát triển kính thông minh. Sản phẩm này sẽ được giới thiệu sớm nhất vào năm 2018, theo nguồn tin Bloomberg. Hiện Apple đã đến giai đoạn đàm phán với các nhà cung cấp.

Kính thông minh sẽ là sản phẩm đầu tiên của Apple trong danh mục những sản phẩm mà Google là người tiên phong. Giống như Google Glass, kính thông minh của Apple sẽ nhắm tới truyền tải thông tin cho người dùng, chứ không phải những trải nghiệm thực tại ảo như các sản phẩm mà Magic Leap đang phát triển, hay như Microsoft Hololens.

Theo Bloomberg, kính "có thể dùng thực tại ảo", dự án hiện đang ở giai đoạn "thử nghiệm sản phẩm ban đầu". Kính thông minh sẽ kết nối với iPhone, để giảm trọng lượng và giữ cho thiết kế khung phong cách mà không phải thêm quá nhiều phụ kiện điện tử.

Một linh kiện chính của các cặp kính thông minh Apple sẽ là thấu kính. Tuần trước, có thông tin đối tác quang học của Apple chính là Carl Zeiss, hãng sản xuất thấu kính nổi tiếng là Zeiss Smart Optics.

Thomas Alt, gia nhập vào Apple sau khi công ty mua lại Metaio, một công ty thực tế ảo mà ông là CEO, là một trong những nhà sáng tạo ra bản quyền kính cho Carl Zeiss. Hồ sơ trên LinkedIn của ông ghi ông là "Giám đốc cung ứng, chiến lược" tại Apple.

Một đại diện của Zeiss từ chối bình luận về mối hợp tác với Apple.

"Tôi nghĩ một bộ phận dân số đáng kể của các nước phát triển, và thực tế là của tất cả các quốc gia, sẽ có trải nghiệm tăng cường thực tế ảo (AR) hằng ngày, giống như việc ăn 3 bữa/ngày, nó sẽ trở thành một phần không thể thiếu", CEO Tim Cook từng nói.

Theo Business Insider, Apple phát triển nhiều dự án nội bộ nhưng họ thường không đưa ra sản phẩm đầy đủ cuối cùng để bán ra thị trường. Apple đang tiến hành tích hợp công nghệ thực tế ảo vào phần mềm của họ, và kính thông minh có thể sẽ là sản phẩm phần cứng đầu tiên của Apple nhắm đến thị trường AR.

Hoàng Lan
Nguồn VnReview