Đề thi Chung kết Young Marketers 5 & Cơ hội lần 3

Đề thi Chung kết Young Marketers 5 & Cơ hội lần 3

Vòng Bán kết Young Marketers 5 đã diễn ra hết sức hào hứng & thú vị với những giải pháp sáng tạo cùng với tư duy tiềm năng của 12 nhóm thi đã xuất sắc vượt qua hơn 500 nhóm của vòng loại & gần 150 nhóm của Cơ hội lần 2.

Cơ hội phát triển cho Top 4

Xin chúc mừng top 4 và chào đón các bạn đến với hành trình chung kết để giành được những giải thưởng chung cuộc của Young Marketers 5 với tổng trị giá hơn 1,000,000,000 VND – (1) 6 suất tham dự Elite Development program mùa thứ 4 từ tháng 1 đến tháng 9/2017 vào các sáng thứ 7 hàng tuần tại HCM, (2) tham dự Asia Marketing Effectiveness & Strategy Conference & Awards 2017, (3) tham quan & training về Google tại đại bản doanh của Google ở Singapore, (4) cơ hội thực tập tại Redder Advertising/ Biti’s, (5) 30 khóa học online của Brands Vietnam & (6) 1 năm sử dụng Biti’s Hunter.

Trước khi bước vào Vòng Chung kết, đối diện với thử thách cuối cùng, Young Marketers 5 đã tạo cơ hội cho các bạn có được sự chuẩn bị chu đáo hơn cho phần thi sắp tới của mình, 4 đội sẽ nhận được:

1. 2 buổi (1 giờ/buổi) làm việc với các mentor:

  • Nhóm Xưởng Xẩm – mentor là anh Nguyễn Khắc Nguyện, Advisor, Brand & Communications, ACB
  • Nhóm #hangxom – mentor là anh Lê Bá An Bình, Head of Integrated MKT Communications, Coca-Cola Indochina
  • Nhóm CROWN – mentor là chị Tina Đỗ, Head of Digital & Media, Nestle Vietnam
  • Nhóm BIGGO – mentor là chị Đặng Hoài An, former Head of Marketing, Microsoft Mobile Devices Vietnam

2. Cơ hội làm việc trực tiếp với team Marketing Biti’s, và team Strategic Planning & Creative với Head của team là anh Hùng Võ trong 4-6 giờ

3. Cơ hội đi tham quan nhà máy Biti’s và đi thị trường

4. Cơ hội được hỗ trợ về thiết kế 2D/3D để chuẩn bị cho Vòng Chung kết

5. Cơ hội tham gia training với các chủ đề Consumer Insight 2 vào sáng 19/11, From Insights Into Big Idea vào sáng 26/11 & How to develop a sharp IMC Plan vào sáng 30/11.

Top 4 vào Vòng Chung kết Young Marketers 5.

Đề thi Vòng chung kết

2017 là năm “thương hiệu quốc dân” Biti’s kỷ niệm 35 năm hành trình “Nâng Niu Bàn Chân Việt”. Bên cạnh các chương trình chào mừng & kỷ niệm, Biti’s muốn bắt đầu thực hiện 1 chương trình marketing cộng đồng mới, hướng đến tạo ra những thay đổi tích cực hoặc xây dựng những giá trị tốt đẹp cho người Việt, đồng thời qua đó củng cố giá trị thương hiệu, câu chuyện & vị thế của một trong rất ít “Vietnam’s heritage brands” như Biti’s.

Chương trình này được kỳ vọng là phải xây dựng được 1 platform vì cộng đồng dài hạn cho Biti’s trong 10 năm với 44,000,000,000 đồng (đã bao gồm 40% chi phí truyền thông). Ngân sách 2017 của Biti’s cho chương trình này là 8,000,000,000 đồng; và 9 năm tiếp theo ngân sách mỗi năm cho chương trình là 4,000,000,000 đồng.

Yêu cầu với chương trình này là:

  1. Là một platform vì cộng đồng có thể phát triển dài hạn cho Biti’s và có sức ảnh hưởng lớn (với ngân sách 44 tỷ đồng trong 10 năm)
  2. Củng cố và phát triển được giá trị heritage của thương hiệu Biti’s và bám sát brand proposition "Nâng Niu Bàn Chân Việt"

Giả định nhóm bạn là team Marketing của Biti’s, với ngân sách kể trên, hãy đề xuất:

- Ý tưởng chương trình marketing cộng đồng (đề xuất đối tượng cho chương trình, vấn đề cần giải quyết/thay đổi, vai trò thương hiệu, giải pháp/ sáng kiến, định hướng những năm tiếp theo, chứng minh sức ảnh hưởng/quy mô ảnh hưởng)

- Kế hoạch tung (launching) chương trình năm 2017 (bắt đầu vào tháng 4 kéo dài đến thời gian nhóm tự đề xuất) - bước đầu xây dựng platform này, và tiếp cận 5 triệu khách hàng hiện tại & khách hàng tiềm năng của Biti's biết về chương trình, đánh giá cao hoạt động ý nghĩa của Biti's, tăng thêm yêu thích thương hiệu.

Propoposal cần thực hiện trong 14 slide nội dung (không bao gồm slide mở đầu và slide kết thúc), và trong 14 slide nội dung bắt buộc phải có 1 slide executive summary ở cuối bài (nêu bối cảnh, đối tượng, vấn đề nhóm muốn giải quyết/thay đổi, insight nếu có, vai trò & giá trị thương hiệu, Big Idea, tóm tắt execution).

Tiêu chí đánh giá của Vòng Chung kết:

  1. Thấu hiểu Biti’s và giá trị của heritage brand Biti’s (15%)
  2. Đạt được các mục tiêu bài toán đưa ra (35%)
  3. Là ý tưởng đủ lớn/đột phá/có sức ảnh hưởng lớn (20%)
  4. Khả thi, có thể triển khai và phù hợp với ngân sách (15%)
  5. Trình bày rõ ràng, cô động, thuyết phục và lôi cuốn (15%)

Mỗi nhóm sẽ có 12 phút trình bày và 16 phút trả lời chất vấn với BGK Vòng Chung kết.

Cơ hội lần 3 để có 1 suất vào thẳng vòng chung kết

Tất cả các nhóm đã có bài dự thi Vòng loại Young Marketers 5 đều có thể tham gia dự thi Cơ Hội Lần 3, bằng cách gửi bài trong 14 slide nội dung như nêu ở đề thi mục C về [email protected] trước 21:00 ngày 25/11/2016, với email subject YM5 3rd Chance Application – Tên nhóm.

Nhóm có bài thi Cơ Hội Lần 3 xuất sắc nhất (1) và đạt trên trung bình (trên 50/100 điểm) (2) sẽ có cơ hội trở thành nhóm thứ 5 có mặt ở Vòng Chung kết Young Marketers 5 ở GEM Center vào tháng 12 tới.

Kết quả Cơ Hội Lần 3 sẽ được công bố vào ngày 28/11 trên page YM.

Hãy cùng chờ đón Vòng Chung kết Young Marketers mùa thứ 5 nhé!

Young Marketers – Empower the next marketing generation.

Cuộc thi Young Marketers 5 là một phần của hành trình Empower The Next Marketing Generation của Young Marketers - bên cạnh Young Marketers Elite Development Program & Young Marketers Connection, với BRANDS Vietnam là đối tác chiến lược từ 2013, và nhãn hàng tài trợ độc quyền năm nay là nhãn hàng giày thể thao chất lượng cao Biti’s Hunter, đại diện cho tinh thần Move của người trẻ Việt.

Nguồn Young Marketers