Central Group sẽ tăng gấp đôi số lượng siêu thị Big C trong 5 năm

Hôm qua (14/11), Tập đoàn Central Group (Thái Lan), nhà đầu tư của chuỗi siêu thị Big C ở Việt Nam công bố các kế hoạch đầu tư và kinh doanh dài hạn tại thị trường Việt Nam nhằm tăng gấp đối số lượng siêu thị, trung tâm thương mại Big C trong vòng 5 năm tới.

Theo đó, từ nay đến năm 2021 chiến lược mới của Central Group Việt Nam là tiếp tục đầu tư thêm các trung tâm thương mại mới để nâng gấp đôi đại siêu thị Big C so với con số hiện hữu là 34, đồng thời nâng cấp các điểm bán Big C hiện hữu trở thành các trung tâm thương mại (commercial complex) bán lẻ cao cấp, hiện đại.

Central Group sẽ tăng gấp đôi điểm bán Big C ở Việt Nam trong vòng 5 năm tới. Trong ảnh là một trung tâm thương mại của Big C tại TP. HCM. Ảnh minh họa: Hùng Lê.

Dù không công bố số vốn đầu tư cho điểm bán mới, nhưng với các dự án nâng cấp các siêu thị Big C từ nay đến năm 2021, Central Group Việt Nam cho biết sẽ đầu tư khoảng 30 triệu đô la để nâng cấp 13 trung tâm bán lẻ Big C thành các trung tâm thương mại lớn hơn về quy mô và diện tích.

Vào cuối tháng 4 rồi, Tập đoàn bán lẻ Central Group đã mua chuỗi bán lẻ siêu thị Big C Việt Nam của tập đoàn Casino (Pháp) với giá 1 tỉ euro (khoảng 1,1 tỉ đô la Mỹ). Có mặt tại Việt Nam từ năm 1998, đến nay Hệ thống siêu thị Big C hiện diện tại hầu hết các tỉnh thành lớn trên cả nước, đón tiếp hơn 50 triệu lượt khách mỗi năm.

Được thành lập tại Việt Nam vào năm 2011, Central Group Việt Nam là thành viên của Central Group với các hoạt động kinh doanh đa dạng từ hàng điện tử, thể thao, thời trang, trung tâm thương mại, khách sạn, thương mại điện tử cho đến siêu thị và hiện đang có hơn 15.000 nhân viên trên khắp cả nước.

Hiện nay, Central Group sở hữu các thương hiệu bán lẻ đa dạng trên khắp cả nước như Siêu thị Điện máy Nguyễn Kim, Hệ thống siêu thị Big C, Thương mại Điện tử Nguyễn Kim, Thương mại thời trang trực tuyến Zalora, Trung tâm mua sắm Robins, Cửa hàng đồ thể thao cao cấp SuperSports, Cửa hàng thời trang Marks and Spencer, Cửa hàng đồng giá Nhật Bản Komonoya, Hệ thống siêu thị Lan Chi Mart và Quản lý Khách sạn nghỉ dưỡng Centara.

Hùng Lê
Nguồn Thời báo Kinh tế Sài Gòn