Tết Đinh Dậu, người Việt sẽ chi tiêu như thế nào?

Theo nghiên cứu của Kantar, 46% người Việt sẽ chi tiêu cho thức ăn trong dịp Tết Đinh Dậu nhiều hơn Tết Bính Thân.

Ông Ashish Kanchan, Giám đốc điều hành Kantar TNS Việt Nam, dẫn kết quả khảo sát của Kantar cho biết Tết năm nay, chi tiêu của người Việt không có nhiều biến động so với năm Tết năm ngoái.

Cụ thể, 43% người Việt sẽ chi tiêu nhiều cho Tết âm lịch 2017 hơn 2016. Số người vẫn giữ mức như Tết âm lịch 2016 là 50%. Số người chi cho Tết năm nay ít hơn năm ngoái là 7%. Trong khi đó, các con số trên của Tết 2016 so với Tết 2015 lần lượt là 41%, 46% và 13%.

Nguyên nhân được cho là kinh tế năm nay so với năm ngoái không có nhiều biến động nên người dân vẫn giữ mức chi không đột biến.

Theo Kantar, người dân Việt Nam sẽ chi nhiều cho thức ăn, đồ uống, trang trí nhà cửa, làm đẹp vào Tết năm nay. Cụ thể, họ sẽ chi 19% cho quần áo, mỹ phẩm, trang sức; 16% cho việc trang hoàng nhà cửa; 38% cho đồ ăn thức uống.

Các con số khảo sát của Kantar cho thấy, 46% sẽ chi tiêu nhiều hơn cho đồ ăn. 53% dự định sẽ móc hầu bao như năm ngoái. Chỉ có 1% là sẽ cắt giảm nguồn ngân sách cho thức ăn trong dịp nghỉ lễ lớn nhất năm này.

Các lĩnh vực như giải trí, đi ăn ngoài, tặng quà, lì xì cũng được nhiều người tình nguyện chi mạnh tay trong dịp Tết năm nay. Trong khi đó, người Việt ngày càng có xu hướng "tiếc tiền" hơn đối với các loại rượu. Có tới 29% cho biết sẽ giảm chi tiêu cho mặt hàng này trong dịp Tết sắp tới.

Thế Trần
Nguồn Trí thức trẻ