Ba mũi nhọn giúp Tesla thống trị cả thế giới

Bộ ba sản phẩm bao gồm mái nhà năng lượng mặt trời, pin lưu trữ và xe điện sẽ đóng vai trò là hệ sinh thái cốt lõi của công ty công nghệ Tesla.

Vừa qua, CEO Elon Musk của Tesla đã chia sẻ với báo giới kế hoạch “thâu tóm” cả thế giới của công ty này. Trong đó, trọng tâm của Tesla sẽ là một căn nhà sử dụng hoàn toàn pin năng lượng mặt trời - hướng tới nguồn nhiên liệu sạch trước tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay.

CEO Elon Musk cho biết, Tesla hiện có 3 mũi nhọn kinh doanh chính: mái ngói năng lượng mặt trời, pin lưu trữ và xe hơi chạy điện. Đây sẽ là 3 mũi nhọn kinh doanh có thể bổ trợ lẫn nhau, và trong tương lai sẽ là hệ sinh thái nguyên liệu sạch được Tesla triển khai tới từng hộ gia đình.

Đầu tiên là mái ngói năng lượng mặt trời, một trong những sản phẩm mới nhất của Tesla. Về cơ bản, loại mái ngói này có ngoại hình trông không khác gì các sản phẩm thông thường. Nhưng nhờ chất liệu kính, mái ngói có thể dễ dàng hấp thụ ánh mặt trời, chuyển hóa thành năng lượng.

Mái ngói có khả năng chuyển hóa ánh sáng mặt trời thành năng lượng của Tesla. Ảnh: AFP.

Theo như CEO Elon Musk, loại mái ngói mới có độ bền rất cao, chống chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt trong thời gian dài. Bên cạnh đó, mái ngói năng lượng mặt trời này còn được chế tạo nhằm thích nghi với từng loại thời tiết và khí hậu khác nhau.

Sau khi ánh sáng mặt trời được chuyển hóa thành năng lượng từ mái ngói, người ta có thể sử dụng trực tiếp để nấu nướng, nạp điện cho máy tính, hay giải trí. Còn lại, năng lượng dư thừa sẽ được lưu vào pin mặt trời Tesla Powerwall để dùng sau này khi cần thiết.

Trong đó, viên pin Powerwall đóng vai trò như trái tim của căn nhà. Phiên bản Powerwall mới nhất lưu trữ được gấp đôi năng lượng so với bản cũ, 14 kWh so với 6,4 kWh. Đặc biệt, viên pin này còn được bảo hành tới 10 năm, đổi mới vô hạn trong thời gian bảo hành.

Pin Powerwall sẽ là trái tim của mọi căn nhà tương lai Ảnh: AFP.

CEO Elon Musk kỳ vọng, Powerwall sẽ trở thành viên pin của mọi hộ gia đình. Bởi khi Powerwall đi vào sản xuất hàng loạt, giá bán của viên pin năng lượng mặt trời sẽ ngày càng rẻ hơn. Nhất là trong bối cảnh môi trường đang ngày càng ô nhiễm, năng lượng thay thế mới sẽ lên ngôi.

Và nếu như kế hoạch này của Tesla suôn sẻ, vào cuối năm nay, khi xe điện Model 3 được bán ra rộng rãi, người ta sẽ cùng lúc mua được bộ 3: pin, mái nhà và xe hơi. Khi cả 3 mũi nhọn này được phối kết hợp với nhau, CEO Elon Musk sẽ thực sự làm chủ cả thế giới.

Tuấn Hưng
Nguồn Thanh Niên