Facebook vừa tung tính năng quảng cáo trên Messenger

Nhằm giúp tăng thêm doanh thu cho công ty, Facebook đã bắt đầu triển khai thêm tính năng quảng cáo trên Facebook Messenger.

Theo CNET, Facebook được dự báo sẽ giảm doanh thu quảng cáo từ nay tới cuối năm. Câu hỏi được nhiều chuyên gia đặt ra chính là: làm cách nào Facebook có thể vực dậy mảng kinh doanh quảng cáo vốn là mũi nhọn của mạng xã hội này.

Mới đây, Facebook đã đưa ra câu trả lời: quảng cáo trên Messenger. Cụ thể, đây là tính năng quảng cáo mới nhất có trên ứng dụng nhắn tin Messenger hàng đầu của Facebook. Những quảng cáo này sẽ được mua lại bởi các doanh nghiệp trên toàn cầu.

Hiểu một cách đơn giản, Messenger không chỉ là cầu nối giữa người với người, mà sẽ là kênh bán hàng của doanh nghiệp tới khách hàng tiềm năng. Thông qua Messenger, doanh nghiệp có thể chào bán sản phẩm, dịch vụ tới người dùng quan tâm.

Facebook vừa tung tính năng quảng cáo trên Messenger. Ảnh: CNET.

Tất nhiên, Facebook cũng áp dụng nhiều thuật toán thông minh với tính năng quảng cáo mới này. Ví dụ, dựa vào sở thích, lịch sử truy cập trên Facebook, Messenger sẽ tư vấn cho người dùng các sản phẩm, dịch vụ phù hợp, giúp doanh nghiệp bán được hàng.

Nhưng điều này không đồng nghĩa, người dùng Messenger từ nay sẽ phải liên tục nhận “thư rác”. Bởi chỉ những doanh nghiệp, cửa hàng nào người dùng đã ghé qua, nhưng chưa quyết định mua sản phẩm, Messenger mới đưa ra gợi ý này.

Một số ý kiến cho rằng, tính năng quảng cáo trên Messenger sẽ gây phiền hà cho người sử dụng. Nhưng về phía Facebook, công ty này cho rằng, đây là cách bán hàng hiệu quả, giúp người dùng chọn mua được các sản phẩm thực sự mong muốn.

Tuấn Hưng
Nguồn Thanh Niên