Cựu CEO Microsoft thừa nhận sai lầm vì đã xem thường iPhone

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Bloomberg, cựu CEO Microsoft Steve Ballmer đã có những lời nhận xét trái ngược với những gì mà ông đã đưa ra ngay sau khi iPhone ra mắt vào năm 2007.

Vào năm 2007, sau khi iPhone được Steve Jobs công bố, ông Ballmer đã có cuộc trao đổi với USA Today. Ông cho rằng iPhone sẽ không có cơ hội chiếm được thị phần đáng kể trên thị trường điện thoại.

Ông Ballmer nói thêm trong một cuộc họp sau đó rằng: “500 USD ư? Tôi nghĩ đó là điện thoại đắt nhất trên thế giới. Nó không hấp dẫn đối với khách hàng doanh nghiệp vì không có bàn phím vật lý để hỗ trợ tốt cho người dùng email. Bây giờ, chúng tôi đang bán hàng triệu điện thoại mỗi năm. Còn Apple chỉ là con số không. Để xem Apple sẽ làm gì với điện thoại đắt tiền nhất thế giới để có chỗ đứng trên thị trường”.

Ông Ballmer cho rằng chính sách trợ giá đã giúp iPhone thành công, dù quá đắt. Ảnh: AFP.

Nhưng trong cuộc trao đổi mới đây với Business Insider, ông Ballmer nói cảm thấy tiếc vì không nghĩ đến mô hình liên kết với các nhà mạng để người dùng mua iPhone với mức giá rẻ hơn thông qua các gói cước thuê bao, yếu tố đã giúp Apple thành công.

Ngoài ra, chính khả năng thay thế cho iPod và cho phép người dùng truy cập vào thư điện tử dễ dàng đã khiến nhiều người vẫn chấp nhận xếp hàng để mua iPhone khi sản phẩm được phát hành.

Được biết, trong những năm đầu phát hành, iPhone chỉ được cung cấp độc quyền thông qua nhà mạng AT&T tại Mỹ. Vào năm 2011, Verizon cùng nhiều nhà mạng khác bắt đầu bán iPhone với các gói cước trợ giá khác nhau. Hiện nay iPhone đã được bán rộng rãi ra nhiều thị trường trên thế giới với mô hình mở khóa mạng, bao gồm cả Việt Nam.

Kiến Văn
Nguồn Thanh Niên