"Finding Dory" nâng cao doanh thu phòng vé tại Indonesia thông qua di động

Disney Pixar muốn tạo ra một trải nghiệm di động kích thích các khách hàng mục tiêu và nâng cao số lượng vé bán.

Ý tưởng sáng tạo

Disney Pixar muốn nâng cao nhận thức của phòng vé phát hành phim Finding Dory ở Indonesia. Đội Disney Pixar đã biết từ việc nghiên cứu của chính mình rằng người tiêu dùng sẽ có nhiều khả năng xem Finding Dory trong rạp nếu họ tạo một kết nối đến các nhân vật trước đó.

Thông điệp

Disney Pixar muốn tái tạo video trải nghiệm tương tự trên điện thoại di động thứ mà người xem đã trải nghiệm với quảng cáo trên TV. Đại lý của Disney Pixar, Opera MediaWorks, đã sử dụng Instant Play Video với một thẻ tương tác động trên điện thoại thông minh để tạo ra trải nghiệm đó. Một khi người dùng phát và xem hết video, các thẻ tương tác cho phép người dùng tương tác với các rạn san hô ngầm của bộ phim trên điện thoại của họ bằng nhiều cách khác nhau.

Tóm tắt chiến dịch

Tháng 6/2016, Disney Pixar muốn nâng cao nhận thức của phòng vé phát hành phim Finding Dory ở Indonesia. Họ đã muốn tạo ra một trải nghiệm di động sẽ kích thích các khách hàng mục tiêu và nâng cao số lượng vé bán. Trailers rất quan trọng, nhưng Indonesia đã có một 48% gian hàng bình chọn cho video di động. Ngoài ra, đội Disney Pixar đã biết từ việc nghiên cứu của chính mình rằng người tiêu dùng sẽ có nhiều khả năng xem Finding Dory trong rạp nếu họ tạo một kết nối đến các nhân vật trước đó.

Chiến lược

Mục tiêu và bối cảnh:

Với các quảng cáo video di động, Disney Pixar có ý định tiếp cận và xây dựng mối quan hệ với đối tượng chính của họ là trẻ em, gia đình và những người hâm mộ Disney Pixar. Công chiếu bằng cả tiếng Anh và tiếng Bahasa của Indonesia, quảng cáo sẽ đại diện cho cách kể chuyện phong phú của bộ phim.

Đối tượng mục tiêu:

Các bậc cha mẹ có con nhỏ đã được xác định bằng cách sử dụng một nền tảng quản lý đối tượng, những người đam mê Disney đã được xác định bằng cách khai thác những người dùng trước đó đã tham gia vào các chiến dịch Disney khác, và trẻ em đã tham gia qua các trò chơi của trẻ em.

Chiến lược sáng tạo:

Disney Pixar muốn tái tạo video trải nghiệm tương tự trên điện thoại di động thứ mà người xem đã trải nghiệm với quảng cáo trên TV. Đại lý của Disney Pixar, Opera MediaWorks, đã sử dụng Instant Play Video với một thẻ tương tác động trên điện thoại thông minh để tạo ra trải nghiệm đó. Một khi người dùng phát và xem hết video, các thẻ tương tác cho phép người dùng tương tác với các rạn san hô ngầm của bộ phim trên điện thoại của họ bằng nhiều cách khác nhau.

Thực hiện

Toàn thể việc thực hiện chiến dịch:

Các video quảng cáo giới thiệu người xem với các nhân vật của Finding Dory , nhưng Disney Pixar nhận ra rằng người tiêu dùng Indonesia sẽ có nhiều khả năng mua vé xem phim nếu họ cảm thấy có sự kết nối với họ. Để xây dựng kết nối đó, người xem đã được trao một cơ hội để tương tác sau khi phát xong đoạn video.

Việc thực hiện di động:

Điện thoại di động là trung tâm của đời sống người tiêu dùng Indonesia. Tuy nhiên, tỷ lệ gian hàng video quảng cáo là khoảng 48 phần trăm, nên Disney Pixar cần thực hiện di động để đảm bảo công nghệ này có thể giúp họ cung cấp những trải nghiệm tốt nhất có thể. Ngoài ra, một lời nhắc nhở di động của ngày công chiếu đã được sử dụng để tăng lượng vé bán.

Kết quả (bao gồm cả bối cảnh, đánh giá, và tác động của thị trường)

Kết quả chiến dịch đã chứng minh rằng người sử dụng đã tham gia nhiệt tình với các trải nghiệm nhập vai. Finding Dory đạt được vị trí số 2 tại các phòng vé và thiết lập kỷ lục về doanh thu cao nhất trong tuần đầu công chiếu của một bộ phim hoạt hình từng có ở Indonesia. Kết quả video dựa vào tiêu chuẩn công nghiệp bao gồm:

  • Tỷ lệ hoàn thành đoạn video 97%
  • Tổng tỷ lệ tương tác trung bình 10,41%
  • Thời gian quảng cáo trung bình: 20 giây
  • Tỷ lệ thêm vào lịch trung bình 3%
  • Số lượt nhấp chuột trên mỗi người dùng là 6

Nguồn Digitalk