Những cuộc đua mới trên thị trường xe máy Việt

Mới đây, Yamaha đã giới thiệu tới người dùng dòng xe mới NVX mở ra cuộc đua mới trong phân khúc xe tay ga thể thao. Trong khi đó, ở phân khúc cao cấp hơn, Peugeot giới thiệu dòng xe Django cạnh tranh cùng Honda SH, Vespa.

Yamaha ra mắt NVX, cạnh tranh cùng Honda Air Blade

Yamaha đã chính thức trình làng mẫu xe tay ga 155 phân khối dành cho nam NVX (tên gọi khác là Aerox), thay thế cho mẫu Nouvo vừa bị khai tử.

Theo công bố, Yamaha NVX được trang bị động cơ 4 thì SOHC, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 155 phân khối đi kèm hộp số vô cấp CVT. Yamaha sử dụng động cơ Blue Core sử dụng trên NVX.

Ngoài ra, Yamaha NVX cũng được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Xe chưa được công bố giá bán, nhưng theo nhận định của một số đại lý trong nước, rất có thể mẫu xe này sẽ có giá trong khoảng từ 46-49 triệu đồng. Khi được bán ra thị trường, đối thủ của Yamaha NVX là Honda Air Blade.

Yamaha NVX sẽ cạnh tranh cùng Honda Air Blade.

Nhìn lại vào phân khúc xe tay, thị trường chứng kiến cuộc đua liên tục của Honda và Yamaha. Ở phân khúc xe tay ga cỡ nhỏ, Honda có trong tay ăn khách Vision, trong khi đó Yamaha nắm trong tay Janus, Luvias. Ở phân khúc xe ga dành cho nữ, Honda có Lead, Yamaha có Acruzo, Grande.

Ở dòng xe tay ga thể thao, Yamaha đã xác nhận việc xe khai tử dòng xe Nouvo và ra mắt dòng xe mới NVX, đây cũng có thể là điểm nhấn cuối năm vì theo cùng kì, Honda Air Blade cũng sẽ có những thay đổi mới để so găng cùng đối thủ.

Peugeot Django - xe ga mới cạnh tranh Honda SH

Nếu ở cuộc đua xe tay ga tầm trung, Honda và Yamaha cạnh tranh khốc liệt thì ở phân khúc cao cấp, Honda lại so găng cùng với Piaggio. Tuy nhiên, cuộc đua càng thêm hấp dẫn khi hãng xe Peugeot giới thiệu dòng xe Django.

Peugeot Django.

Xe Django dài 1.925 mm, rộng 710 mm, cao 1.150 mm, trọng lượng 135 kg, dung tích bình xăng 8,2 lít. Xe trang bị đèn pha ốp kim loại màu bạc dạng tròn, đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đồng hồ tốc độ analog cùng màn hình LCD cỡ nhỏ hiển thị thời gian, nhiệt độ hay mức tiêu hao nhiên liệu. Django sử dụng phanh đĩa đơn cho cả 2 bánh kèm công nghệ phanh kết hợp SBC.

Tại thị trường Việt Nam Django sửu dụng động cơ 125 phân khối xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, công suất 10,05 mã lực.

Mẫu xe ga dự kiến có mặt trên thị trường cuối năm nay hoặc đầu 2017 và giá xe có thể ở mức 68,5 triệu đồng. Với giá bán như trên, Peugeot Django sẽ giá cao hơn không nhiều so với giá bán Honda SH 125i và thấp hơn các mẫu xe của Vespa như Primavera, Sprint.

Hoàng Ly
Nguồn BizLive