Quảng cáo Tết làm cộng đồng mạng rơi lệ

Mới đây, trong cộng đồng đang lan truyền rất nhanh đoạn Video đón Tết của Nepture được đánh giá là gây nên sức lan tỏa mạnh mẽ về tình yêu thương gia đình và khát khao sum họp.

Đoạn quảng cáo chỉ kéo dài hơn 2 phút nhưng lại kể được bao quát 1 câu chuyện cảm động: Người cha làm ăn xa nhà và thông báo Tết này không về được. Cô con gái đã rất buồn và bằng những cử chỉ tín hiệu, cô truyền thông điệp qua webcam rằng “Con để dành được nhiều lì xì lắm. Bố không cần vất vả làm việc đâu. Con nhớ bố lắm, bố về với con đi.”, điều đặc biệt là cô bé trò chuyện bằng tay với bố.

Đoạn quảng cáo xúc động này đã khiến nhiều người xem rơi nước mắt.

Và trong đêm Giao thừa, khi cô bé đang nhìn vô vọng ra cổng mong chờ với anh mắt rất buồn, thì người bố xuất hiện và pháo hoa bắn lên rực rỡ.

Đoạn quảng cáo xúc động này đã khiến nhiều người xem rơi nước mắt. Bạn Mai Lâm (23 tuổi, nhân viên Ngân hang) chia sẻ: “Thật sự coi đến khúc cô bé nói “bố không cần vất vả làm việc đâu!” là mình đã rơi nước mắt. Một clip khiến trái tim rung động manh mẽ về tình yêu gia đình.”

Rất nhiều bạn trẻ ở xa gia đình, hoặc nhiều bậc phụ huynh vì làm ăn nên đã bỏ lỡ những dịp Tết truyền thống đầy thiêng liêng này cũng bật khóc. Mai Linh nói: “Ba mình hay đi nước ngoài công tác. Có những dịp Tết vẫn không về, lúc đó buồn lắm. Giờ coi đoạn clip này như thấy chính hình ảnh tủi thân của mình hồi đó. Tư nhiên cũng muốn nói với Bố là Bố đừng làm việc vất vả nữa, Tết về bên mẹ và con đi!.”


Nguyên đoạn quảng cáo không hề xuát hiện hình ảnh của sản phẩm doanh nghiệp nên khiến đoạn quảng cáo như một phim ngắn đi vào lòng người. Thật may, sau rất nhiều chiêu trò, gây sốc, chơi khăm đối thủ… thì các doanh nghiệp Việt cũng có những quảng cáo đánh trực tiếp vào trái tim con người. Đặc biệt là tình cảm gia đình và một dịp rất thiêng liêng là ngày Tết cổ truyền dân tộc, gói gém vào đó là biết bao niềm vui sum họp, khát khao được bên nhau ấm áp…

Một trong những clip năm ngoái cũng với concept tương tự là clip của Pepsi mang tên Đem niềm vui về nhà quy tụ dàn sao Hoa ngữ nổi tiếng như La Chí Tường, Cổ Thiên Lạc, Châu Tấn, Trương Quốc Lập,... Đó là câu chuyện về người cha phải đón năm mới cô độc vì vợ mất, còn 3 người con thì bận việc hoặc đi chơi xa không về. Và nhân vật do Cổ Thiên Lạc đóng đã gặp từng người, gợi từng kí ức ấm áp của họ về cha ngày xưa và khiến họ suy nghĩ lại trong nỗi nhớ nhà và người cha cô độc đang đón Tết một mình.

Đoạn quảng cáo khép lại là hình ảnh sum vầy của cả gia đình rất hạnh phúc.Và một câu kết: "Chúng tôi đã ở trên đường về nhà rồi. Còn bạn thì sao?"

Hoặc gần đây nhất là quảng cáo iPad mini của Apple rất nhẹ nhàng và đơn giản. Đoạn quảng cáo chỉ là hình ảnh cô bé ngồi ôm đàn hát bài "I'll be home" cho người cha của mình nghe khi hai người ở xa. Bài hát thể hiện niềm mong muốn được xum họp gia đình.

Có lẽ thay vì những quảng cáo quá phô trương về sản phẩm, đập vào mắt người xem như Máy lọc nước Kanguru thuở nào thì một đoạn quảng cáo nhẹ nhàng, ẩn ý đánh trúng vào tâm lý người xem và đùng thời điểm vẫn sẽ tạo cho doanh nghiệp không chỉ thương hiệu mà còn là thiện cảm tốt từ khách hàng.

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư