Vinamilk tiến sang thị trường Thái Lan

Sữa chua Vinamilk đã có mặt tại một số siêu thị, cửa hàng lớn ở Thái Lan, với giá bán cao hơn so với mặt bằng chung.

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chọn Top Most Enterprise (TME) - một công ty Thái Lan làm đại diện phân phối sản phẩm tại thị trường sữa trị giá 60 tỷ bath (1,7 tỷ USD).

Ông Siwat Thamaranothai, Giám đốc quản lý TME chia sẻ trên Bangkok Post cho hay đã đề xuất ban lãnh đạo đơn vị này trở thành nhà phân phối tại Thái Lan, sau khi sử dụng sữa chua của Vinamilk trong một chuyến đi tới Việt Nam.

Nhờ đó, 3 tháng nay, sữa chua Vinamilk đã có mặt tại một số chuỗi bán lẻ hiện đại ở Thái Lan như hệ thống cửa hàng tiện ích Lawson, siêu thị The Mall and Foodland.

Sữa chua Vinamilk được bán ở chuỗi cửa hàng tiện ích Lawson và hệ thống siêu thị The Mall and Foodland tại Thái Lan.

Sản phẩm này có giá 17-19 baht, cao hơn so với những thương hiệu khác nhưng đi kèm với đó là chất lượng. TME đặt kỳ vọng từ quý II/2017 đưa sản phẩm phủ sóng toàn bộ các kênh phân phối ở xứ sở Chùa Vàng.

Bangkok Post dẫn nhận định một chuyên gia phân tích thị trường người Thái cho hay, Vinamilk có tiềm năng lớn tại Thái Lan do mức tiêu thụ tính trên đầu người ở đây vẫn còn thấp, nếu so với các nước khác. "Thị trường sữa chua Thái Lan năm nay ước đạt 4,9 tỷ bath (140,4 triệu USD)", vị này chia sẻ.

Sau sữa chua, TME dự định phân phối thêm sản phẩm sữa tiệt trùng của Vinamilk.

Hiện Vinamilk có nhà máy sản xuất sữa bột đặt tại New Zealand - một trong những quốc gia cung cấp sữa lớn nhất thế giới. Ở Mỹ, Vinamilk mua công ty sữa Driftwood Dairy để bán các sản phẩm "Made in Vietnam" tại thị trường khó tính bậc nhất thế giới này.

Vốn hóa thị trường của Vinamilk vào khoảng 205.000 tỷ đồng (9,3 tỷ USD, tính tới 15/8/2016), trở thành công ty niêm yết có vốn hóa lớn nhất Việt Nam.

Hãng cũng có một văn phòng đại diện đặt tại Ba Lan nhằm phân phối các sản phẩm của mình tại thị trường châu Âu trong tương lai. Gần đây nhất, doanh nghiệp này mở một nhà máy tại Campuchia. Cuối năm 2016, trang trại organic theo chuẩn châu Âu tại Lâm Đồng dự kiến sẽ khánh thành.

Vinamilk hiện có nhiều sản phẩm trong chuỗi sản xuất, như sữa tươi, sữa chua, sữa đậu nành, nước trái cây và pho mát. Hãng đặt mục tiêu mở rộng sự hiện diện trên thị trường toàn cầu và thực hiện các cuộc mua bán sáp nhập doanh nghiệp.

Vốn hóa thị trường của Vinamilk vào khoảng 205.000 tỷ đồng (9,3 tỷ USD, tính tới 15/8/2016), trở thành công ty niêm yết có vốn hóa lớn nhất Việt Nam. Nhà nước nắm 44,73% số cổ phần, tương đương 91.500 tỷ đồng. Doanh nghiệp xuất khẩu ra 40 thị trường trên thế giới với tổng giá trị xuất khẩu mỗi năm ước đạt 250-270 triệu USD.

Hải Khanh
Nguồn VnExpress