Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam lần thứ 5: Tiếp thị di động - mở lối thành công

Ngày 21/10 vừa qua, Diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam lần thứ 5 đã diễn ra tại khách sạn Intercontinental Asiana Saigon quy tụ các lãnh đạo và marketer từ các doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế đến chia sẻ, thảo luận về sự bùng nổ của Mobile Marketing tại thị trường Việt Nam.

Kết thúc sự kiện là đêm Gala do Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) Việt Nam tổ chức để công bố giải thưởng SMARTIESTM năm 2016. Sự kiện nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã khai thác được thế mạnh của di động, tận dụng các cơ hội trong việc sáng tạo, nâng cao tính hiệu quả và thành quả trong các chiến dịch của mình.

Rohit Dadwal

Ông Rohit Dadwal, Giám đốc Khu vực MMA Khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Năm 2016 đã chứng kiến sự phát triển của lĩnh vực di động ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Việt Nam đang dẫn đầu trong cuộc cách mạng điện thoại di động hiện nay với mức độ thâm nhập thị trường lên đến 137% trong số 127 triệu kết nối điện thoại trên cả nước (Nguồn: Dữ liệu thống kê vào tháng 7 năm 2016 của vnta.gov.vn). Và đó là kết quả của việc phát triển độc đáo của Việt Nam trong kỉ nguyên kỹ thuật số.

Với chủ đề "Tiếp thị di động - Mở lối thành công", năm nay các phiên thảo luận xoay quanh những vấn đề trọng tâm của Tiếp thị di động và những chiến dịch thiết thực nổi bật gần đây đến từ những thương hiệu đang dẫn đầu thị trường. Tại sự kiện có sự góp mặt của nhiều thương hiệu và agency lớn trong và ngoài nước: Unilever, Google, Viettel, Zalo, GroupM, Denstu Aegis Network, Coca Cola, FrieslandCampina,… Các phiên thảo luận xuyên suốt chương trình xoay quanh việc làm thế nào để các thương hiệu sử dụng hiệu quả nhất các công cụ và các công nghệ quảng cáo trên điện thoại di động và ứng dụng thành công.

Edward Thesiger

Edward Thesiger, Đồng Chủ tịch MMA Việt Nam, Giám đốc Điều hành Việt Nam Indonesia GroupM.

Trong khuôn khổ diễn đàn, đã có cuộc thảo luận về cách thay đổi cuộc hội thoại từ "Xóa" thành "Kết nối" tập trung vào các vấn đề như: Định hướng khách hàng, hợp tác và tận dụng các cơ hội để tập trung phát triển khách hàng tiềm năng. Một nội dung khác là của bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Giám đốc Tiếp thị Ngành hàng Chăm sóc Tóc, Khử mùi, Chăm sóc cho Nam giới, Unilever Việt Nam nói về phát triển thương hiệu bằng việc vận dụng dữ liệu và công nghệ. Theo đó, ông Jason Wolley, Giám đốc Điều hành, GroupM Connect Vietnam chia sẻ về việc nhãn hàng nắm bắt sức mạnh dữ liệu mobile để thực hiện các chiến dịch thành công và cách vượt qua những thử thách về đo lường hiệu quả của mobile trong việc phân bổ ngân sách và hiểu được giá trị thật sự của marketing. Bà Phạm Nhã Uyên, Giám đốc Tiếp thị Khu vực Đông Nam Á của Coca-Cola mang đến chủ đề “Nâng tầm trải nghiệm khách hàng từ Online đến Offline” nhằm chia sẻ câu chuyện thành công trong kết nối nền tảng online và offline, và tăng doanh số bán hàng. Ông Phạm Tuấn Đức, Giám đốc Tiếp thị Viettel chia sẻ về sự gia tăng cấp số nhân của số lượng thuê bao di động tại Việt Nam và cách để các marketer có thể khai thác được hết tiềm năng từ sự tăng trưởng này, từ đó họ có thể thấu hiểu hơn khách hàng của mình và tiếp cận được khách hàng một cách cá nhân hoá hơn nữa.

Jason Woolley

Jason Woolley, Giám đốc Điều hành GroupM Connect Việt Nam.

Phạm Đức Tuấn

Phạm Đức Tuấn, Giám đốc Tiếp thị Viettel.

Diễn đàn cũng là dịp ComScore công bố ra mắt hệ thống đo lường đa nền tảng MMXTM tại Việt Nam, với mục đích hỗ trợ đo lường lượng khán giả không trùng lặp trên nền tảng máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng. Hành vi của những người theo dõi không trùng lắp là một phần rất quan trọng khi mà người tiêu dùng ngày càng chú ý đến nội dung kỹ thuật số bao gồm cả website, video và ứng dụng thông qua tất cả các loại màn hình. Trong buổi công bố này, Ông Joe Nguyễn, Phó Chủ tịch cấp cao của ComScore, Châu Á Thái Bình Dương phát biểu rằng: “Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu hệ thống đo lường đa nền tảng MMXTM tại Việt Nam và đồng thời mang đến một cái nhìn khái quát nhất về hành vi của người dùng trên các thiết bị kỹ thuật số trên thị trường hiện nay. Giải pháp này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh thị trường kỹ thuật số có sự phân mảng cao như hiện nay. Chúng tôi mong muốn cung cấp cho các đơn vị đại diện quảng cáo cũng như các đơn vị xuất bản những thông tin chuẩn xác nhất về người dùng, nhằm hỗ trợ các đơn vị này có thêm cơ sở dữ liệu để tối ưu hoá thông tin trong chiến lược kỹ thuật số của riêng mình.”

Joe Nguyễn

Joe Nguyễn, Phó Chủ tịch APAC comScore.

Ngay trong buổi tối cùng ngày, SMARTIESTM Việt Nam tiếp tục vinh danh những chiến dịch tiếp thị di động mang lại hiệu quả và sáng tạo nhất năm. Trong số 180 chiến dịch dự thi nhận được năm nay, có hơn 55 chiến dịch lọt vào vòng chung kết.

Nguồn MMA