Viettel đạt giải thưởng kinh doanh quốc tế

Thương hiệu Metfone, Bitel và Lumitel của Viettel đã vượt qua nhiều ứng viên Anh, Hàn Quốc, Mỹ để giành 4 giải thưởng từ IBA Stevie Awards 2016.

Theo công bố chính thức của Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2016 (International Business Awards - IBA Stevie Awards), ví điện tử eMoney của Metfone dành cho thị trường Campuchia nhận giải vàng hạng mục “Chiến dịch marketing của năm” với chương trình Color Race 2015 và giải bạc cho “Dịch vụ mới tốt nhất của năm”.

Trước đó, Metfone được công nhận là nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất tại các thị trường mới nổi do Frost & Sullivan trao năm 2010 và WCA (Giải thưởng Truyền thông Quốc tế) năm 2011.

Metfone cung cấp dịch vụ chuyển tiền tại Campuchia thông qua ví điện tử eMoney.

Tiếp đến, Bitel - sản phẩm của Viettel dành cho Peru đạt giải bạc hạng mục “Chương trình xã hội của năm tại khu vực châu Mỹ”. Kết quả này có được nhờ giá trị thiết thực của Internet trường học và lợi ích xã hội do Bitel đem lại sau 4 năm có mặt ở Peru.

Viettel đạt 4 cúp ở Giải thường Kinh doanh Quốc tế 2016 (International Business Awards - IBA Stevie Awards).

Không dừng lại ở thị trường Campuchia và Peru, năm 2015, Viettel tấn công sang Burundi (quốc gia nằm ở Đông châu Phi) bằng thương hiệu Lumitel. Chỉ sau 4 tháng kinh doanh, Lumitel đã cán mốc một triệu khách hàng, chiếm 13% dân số, lập kỷ lục về tốc độ tăng trưởng thuê bao.

Về doanh thu, quý II/2016 đạt gần 31 tỷ Burundi franc (tương đương hơn 400 tỷ đồng), tăng 19% so với quý l/2016. Lumitel nhanh chóng trở thành thương hiệu viễn thông được đánh giá cao đạt giải “Doanh nghiệp khởi nghiệp thành công nhất của năm” của IBA Stevie Awards.

Đại diện Viettel nhận giải trên sân khấu.

Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế (International Business Awards - Stevie Awards) được tổ chức thường niên, nhằm tôn vinh những thành tựu, đóng góp tích cực của doanh nghiệp, cá nhân trên toàn cầu đối với lợi ích cộng đồng, trong đó có lĩnh vực CNTT và viễn thông. Trước đây, thương hiệu Movitel, Telemor và Natcom của Viettel tại thị trường Mozambique, Đông Timor, Haiti cũng đã chiến thắng nhiều hạng mục của giải thưởng này.

Giang Thư Quân
Nguồn Zing News