Abbott mua Glomed, tăng cường đầu tư vào ngành dược Việt Nam

Với công nghệ hiện đại, danh mục thuốc mở rộng, doanh nghiệp dược phẩm nước ngoài sẽ đưa đến cho người Việt nhiều lựa chọn trong việc chăm sóc sức khoẻ với những sản phẩm cải tiến và chất lượng cao.

Những kỳ vọng mới của ngành dược Việt Nam

Trước sự gia tăng về nhu cầu chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh và sử dụng thuốc chất lượng cao, việc nhiều công ty dược phẩm nước ngoài đẩy mạnh đầu tư vào thị trường Việt Nam đã mang lại một diện mạo mới cho ngành dược trong nước.

Theo đánh giá của các chuyên gia, sự đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài sẽ thay đổi cách quản lý công ty ngành dược và tác động tích cực đối với thị trường dược phẩm. Cái lợi lớn nhất là người dân được tiếp cận các giải pháp chăm sóc sức khỏe tốt trên thế giới, tiếp cận những loại thuốc chất lượng cao khi tập đoàn nước ngoài đầu tư công nghệ hiện đại vào ngành dược tại Việt Nam.

Công ty dược phẩm Glomed tại Việt Nam.

Điển hình công ty Abbott đã bắt đầu có mặt và hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995 với nhiều lĩnh vực về chăm sóc sức khỏe. Riêng lĩnh vực dược phẩm, Abbott ngày càng được biết đến với nhiều sản phẩm đa dạng và chất lượng.

Nằm trong chiến lược phát triển tại các thị trường mới nổi, vào cuối tháng 8 vừa qua, Abbott đã tăng cường đầu tư vào Việt Nam bằng việc mua lại công ty dược phẩm Glomed.

Thông qua thương vu này, Abbott sẽ tiếp tục củng cố vị thế với danh mục thuốc ngày càng hoàn thiện, phù hợp với các lĩnh vực điều trị chính hiện tại của công ty gồm thuốc kháng sinh, tiêu hóa, tim mạch, giảm đau, hô hấp, sức khỏe phụ nữ và nhóm sản phẩm không kê toa (OTC).

Hành trình chăm sóc sức khỏe hơn 125 năm

Được sáng lập cách đây hơn 125 năm bởi bác sĩ Wallace C. Abbott, tập đoàn Abbott đã trở thành một trong những công ty hàng đầu về chăm sóc sức khỏe trên toàn cầu. Hiện nay, đội ngũ của Abbott có gần có khoảng 74.000 nhân viên tại 150 quốc gia đang tận tâm phục vụ và chăm sóc sức khỏe con người, giúp mọi người dân có cuộc sống tốt nhất.

Tại Việt Nam, Abbott có hơn 3.400 nhân viên (bao gồm 845 nhân viên từ công ty Glomed).

Tại Việt Nam, Abbott và Quỹ Abbott đã đóng góp gần 230 tỉ đồng (tương đương 10.2 triệu đô la Mỹ) bằng hiện kim và tài trợ sản phẩm giúp cải thiện vấn đề sức khỏe thiết yếu thông qua các hợp tác tập trung vào cải thiện dinh dưỡng, huấn luyện chuyên môn y tế, tăng cuờng hệ thống y tế và mở rộng giáo dục cộng đồng.

Nguồn Vietnamnet