10 quảng cáo Giáng sinh hay nhất năm 2012

Quảng cáo của các thương hiệu bán lẻ Anh chiếm phần lớn trong danh sách này, với những tên tuổi như John Lewis, Marks & Spencer, Tesco, Morrisons.

1. John Lewis – The Journey


John Lewis là một hệ thống các cửa hàng bán lẻ của Anh được điều hành bởi nhiều thế hệ nhà John Lewis. Cửa hàng đầu tiên được mở cửa vào năm 1864 ở Oxford Street, London. Quảng cáo nhân dịp Giáng sinh 2012 với tên gọi The Journey của hãng xứng đáng nằm ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng này.

Câu chuyện bắt đầu với hình ảnh hai người tuyết, một nam, một nữ. Người xem được bước vào thế giới thần bí, đi theo hình ảnh người tuyết nam tới nhiều nơi trên thế giới, vượt sông, núi, đường phố. Cuộc hành trình của người tuyết nam kết thúc vào buổi sáng Giáng sinh khi anh quay lại khu vườn và dành tặng cho cô bạn gái tuyết những món quà đẹp nhất.

2. Asda – Christmas Doesn't Just Happen By Magic


Asda là hệ thống siêu thị bán lẻ thực phẩm, quần áo, vật dụng hàng ngày, đồ chơi và cung cấp dịch vụ tài chính của Anh. Asda có trụ sở chính ở Leeds, West Yorkshire.

Quảng cáo Christmas doesn’t happen by magic của Asda cho thấy hình ảnh người mẹ tất bật thế nào để chuẩn bị cho gia đình một ngày lễ Giáng sinh hoàn hảo.

3. Marks & Spencer – The Greatest Hits


Marks&Spencer (M&S) là một hệ thống cửa hàng bán lẻ lớn ở Anh có trụ sở tại Westminster, London, chuyên cung cấp các sản phẩm quần áo và thực phẩm cao cấp. M&S có mạng lưới hoạt động rộng khắp với 703 cửa hàng tại Anh và 361 cửa hàng trên hơn 40 quốc gia khác.

M&S thể hiện sự sáng tạo của mình nhân dịp Giáng sinh 2012 bằng một đoạn quảng cáo cho 5 loại sản phẩm thời trang trên nền nhạc của nhiều bài hát phổ biến.

4. Morrisons – For Your Christmas


Wm Morrisons, hệ thống siêu thị lớn thứ tư tại Anh, có trụ sở tại Bradford, West Yorkshire. Morrisons được thành lập bởi William Morrison vào năm 1899 và hiện có hơn 475 cửa hàng trên khắp nước Anh.

Đoạn quảng cáo của Morrisons cũng sử dụng hình ảnh và tâm tư của một người mẹ, bận rộn với công việc nhà cửa trong dịp lễ Giáng sinh. "Có rất nhiều việc phải làm, từ trang trí cây thông đến 'chiến đấu' với gà tây. Có người muốn giúp đỡ nhưng họ không biết chính xác mọi thứ được để ở đâu. Luôn luôn bận rộn, không có một chút thời gian nghỉ ngơi nhưng đó mới là không khí Giáng sinh", người phụ nữ trong đoạn quảng cáo chia sẻ với người xem.

5. Aldi – Chocolate Reindeer


ALDI Einkauf GmbH & Co. OHG, hay còn gọi ALDI (viết tắt của Albrecht Discount), là hệ thống chuỗi siêu thị giảm giá toàn cầu có trụ sở tại Đức. ALDI gồm ALDI Markt trụ sở chính tại Essen, ALDI Süd trụ sở chính tại Mülheim an der Ruhr hoạt động độc lập với nhau trong các lĩnh vực cụ thể.

Đoạn quảng cáo của hãng mang hình ảnh ba thiên thần dễ thương phân vân chọn lựa giữa một sản phẩm chocolate Lindt (Thụy Sĩ) và của ALDI với đoạn phụ đề "80% số người thích Lindt cũng thích sản phẩm của ALDI" ở phía dưới.

6. Debenhams – Christmas Made Fabulous


Debenhams, nhà bán lẻ dưới hình thức cửa hàng bách hóa ở Anh, Ireland, Đan Mạch và có nhượng quyền thương mại tại một số nước khác. Công ty được thành lập vào năm 1778 với một cửa hàng duy nhất ở London và hiện tại đã phát triển lên 168 địa điểm ở Anh và Ireland.

Debenhams tự tin với chuỗi cửa hàng, sản phẩm của mình và khẳng định khách hàng sẽ có một chuyến hành trình tuyệt vời trong mùa Giáng sinh.

7. Boots – Let's Feel Good


Boots là một thành viên của Alliance Boots, một tập đoàn dược phẩm chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp quốc tế. Boots có gần 2.500 cửa hàng trên khắp thế giới.

Không có cảm giác nào tuyệt vời hơn việc lựa chọn được một món quà hoàn hảo dành cho những người thân yêu vào dịp Giáng sinh. Đoạn quảng cáo này của Boots thể hiện sự tự hào khi được mang lại cảm giác đó tới khách hàng.

8. Waitrose – Giving More This Christmas


Waitrose Limited là một chuỗi các siêu thị ở Anh có trụ sở chính tại Bracknell, Berkshire và trực tiếp cạnh tranh với hệ thống cửa hàng của John Lewis. Tính tới tháng 2/2012, với hơn 282 cửa hàng trên khắp đất nước, Waitrose chính thức trở thành nhà bán lẻ lớn thứ 6 tại Anh. Thay vì một quảng cáo nổi bật trên tivi, Waitrose chỉ đưa ra thông điệp đến khách hàng của mình hãy chọn một tổ chức từ thiện để đóng góp, giúp đỡ những người nghèo khó tận hượng một mùa Giáng sinh an lành.

9. Tesco – Clubcard Exchange


Tesco PLC là nhà bán lẻ lớn thứ hai trên thế giới về doanh thu (sau Wal Mart) có trụ sở tại Cheshunt, Anh. Công ty được thành lập năm 1919 bởi Jack Cohen và chính thức lấy tên Tesco vào năm 1924.

Đoạn quảng cáo của Tesco chỉ đơn giản giới thiệu về thẻ thành viên Clubcard, một sản phẩm có thể giúp khách hàng tiết kiệm nhiều hơn khi mua sắm dịp Giáng sinh.

10. Matalan – Christmas


Matalan là một nhà bán lẻ chuyên cung cấp các sản phẩm về giày dép và quần áo của Anh được thành lập bởi John Hargreaves vào năm 1985. Matalan đang có hơn 200 cửa hàng trên khắp nước, CEO là Darren Blackhurst.

Với hình ảnh một cậu bé vui chơi ngày Giáng sinh rồi ngủ thiếp trên vòng tay mẹ. Quảng cáo của Matalan thực sự đã truyền được thông điệp mọi người nên tận hưởng dịp lễ này trong niềm vui.

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn