Light Reaction mở văn phòng tại Việt Nam

Light Reaction, một performance agency thuộc mạng lưới Xaxis, vừa mở văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh. Agency này đã hiện diện tại 32 thị trường ở các khu vực Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và Trung Đông.

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Campaign Asia, ông Auke Boersma, Giám đốc điều hành khu vực Châu Á – TBD, nói rằng: “Với 50 triệu người dùng Internet mà số đông là người dùng trẻ tuổi (sinh trong khoảng 1982-2003), thị trường Việt Nam đã sẵn sàng cho ngành quảng cáo dựa theo kết quả (performance/outcome-based advertising).”

Ông Boersma cho biết thêm, khả năng của agency về tiếp cận những đối tượng người dùng này trên tất cả mọi thiết bị và nhu cầu ngày càng lớn của các marketer về kết quả có thể đo lường (về lượt click, người mua tiềm năng, lượng đơn hàng, cài đặt ứng dụng, gắn kết) đã làm cho Việt Nam trở thành một thị trường lý tưởng để tập đoàn mở rộng hoạt động.

Ông nói: “Hiện tại khoảng 52% dân số Việt Nam tiếp cận Internet và đây là một sự tăng trưởng đáng kinh ngạc ngoài mong đợi. Ưu tiên của chúng tôi là sẽ triển khai bộ sản phẩm ứng dụng marketing trọn gói, các dịch vụ gắn kết, tái gắn kết và dựa theo kết quả hiển thị đa màn hình về lượt click, người mua tiềm năng và số lượng đơn hàng.”

Light Reaction

Nhân sự của Light Reaction tại Việt Nam.

Agency này từ chối cho biết tên những khách hàng lớn nhưng có tiết lộ rằng đó là những khách hàng có tiếng tăm tại Việt Nam bao gồm “một công ty toàn cầu về hàng điện tử tiêu dùng, một công ty đa quốc gia về sản xuất xe hơi và một công ty nổi tiếng trong ngành hàng nước giải khát”. Light Reaction hiện đang hợp tác với các client từ địa phương cho đến tầm khu vực và quốc tế ở tất cả 32 thị trường trên toàn cầu.

Bà Trang Nguyen là người chịu trách nhiệm chính của Light Reaction Vietnam với số nhân sự hiện tại là 10 người. Bà Trang sẽ làm việc trực tiếp với Giám đốc Xaxis Vietnam là bà Huyen Doan và Senior Manager của Xaxis là bà Thuy Uong, tất cả 3 vị trí này sẽ báo cáo công việc cho ông Boersma.

Ông Boersma bổ sung, là một phần của GroupM đã giúp Light Reaction tiếp cận với đối tượng người dùng cũng như có được nguồn cung quảng cáo độc quyền, ổn định, dồi dào, điều này sẽ đảm bảo mức độ hiển thị cao nhất cho thương hiệu, giảm nguy cơ gian lận về lượng truy cập cũng như cải thiện nguồn cung quảng cáo. Tại Việt Nam, các cơ quan truyền thông mà agency này chú ý đến bao gồm Dantri, VnExpress, Zing, 24h, Kênh14, Yan, Webtretho và NhacCuaTui.

Ông Boersma nói thêm: “Chúng tôi tận dụng các công nghệ, dữ liệu độc quyền cùng một loạt các công nghệ khác của đối tác để định hình và tối ưu hóa việc truy cập trước khi tiếp xúc với người dùng tiềm năng.”

Mô hình truyền thông được chi trả dựa theo kết quả được ra đời nhằm cung cấp cho các marketer một phương pháp ít rủi ro trong việc gặt hái những kết quả thực sự về doanh số, lượng đăng ký và những hình thức gắn kết cụ thể khác.'

Mô hình này đảm bảo sẽ đem lại kết quả tốt nhất có thể bằng cách tối ưu hóa một loạt yếu tố thực thi chủ chốt như thời gian được tối ưu để truyền tải thông điệp, vị trí địa lý, thời gian thực và thiết bị để đảm bảo tiếp cận chính xác đối tượng người dùng ở đúng nơi và đúng thời điểm, và cuối cùng quảng cáo sẽ định vị vị trí truyền tải tốt nhất trên website hoặc trên ứng dụng tùy theo mục đích của chiến dịch.

Ngoài việc nâng cao dữ liệu người dùng, nguồn cung quảng cáo chất lượng và công nghệ tự động trong thời gian thực, thì các sản phẩm của Light Reaction được xem là những kênh truyền thông mới. Các marketer có thể thực hiện nhiều chiến dịch phối hợp trên nhiều kênh truyền thông để bảo đảm về kết quả ở bất kỳ nơi đâu chiến dịch diễn ra.

Trong buổi công bố, ông Michel de Rijk, CEO của Xaxis khu vực Châu Á – TBD, cho rằng lượng truy cập là yếu tố quan trọng nhưng những yếu tố khác như lượng đơn hàng, doanh thu và đơn hàng lặp lại cũng tạo nên sự thành công cho việc kinh doanh của khách hàng.

Ông nói: “Thế mạnh của Light Reaction là chúng tôi và công cuộc làm quảng cáo của mình ngày càng trở nên thông minh hơn. Mỗi kết quả của người dùng được đo lường chính là nấc thang đo sự thành công mà chúng tôi đã truyền tải những giá trị và làm chất lượng hơn hệ thống của mình. Những luồng dữ liệu liên tục sẽ giúp chúng tôi chắt lọc chính xác việc kết nối người dùng và cho ra những kết quả mong đợi chất lượng cao”.

Kim Huy / Bands Vietnam
Nguồn Gabey Goh / Campaign Asia