Yamaha Việt Nam khai tử Nouvo sau 14 năm

Sau khoảng 14 năm có mặt trên thị trường, mẫu xe ga dành cho nam giới Nouvo đã chính thức bị khai tử nhường chỗ cho tân binh mới để cạnh tranh tốt hơn với Honda Air Blade.

Vừa qua, thị trường xe máy trong nước lại râm ran trước thông tin Yamaha ngừng bán ra và sản xuất Nouvo tại thị trường Việt Nam trong năm nay. Ngay trong thời gian tới, Nouvo sẽ được thay thế bằng cái tên mới NVX, xe có thể ra mắt ngay trong thời gian tới, cạnh tranh cùng đối thủ Honda Air Blade, thay thế nhiệm vụ của người tiền nhiệm.

Yamaha là kẻ tiên phong nhưng lại bị buộc rời sân chơi sớm.

Ra mắt từ rất sớm, vào những năm đầu của thế kỷ 21 nhưng Nouvo lại khá đoản mệnh khi mới chỉ có 14 năm tham gia thị trường Việt. Trên thực tế, đây không phải là khoảng thời gian ngắn với vòng đời của một dòng xe máy nhưng so với “hậu bối” Honda Air Blade, sự ra đi của Nouvo mang cảm giác tiếc nuối của kẻ bại trận hơn là người chiến thắng. Có thể nói, việc ngừng bán ra Nouvo tại Việt Nam dường như là một hành động tất yếu, có thể dự đoán trước.

Doanh số của Yamaha Nouvo giảm sâu qua từng thế hệ.

Trải qua 14 năm với 6 thế hệ khác nhau, sức hút của Nouvo tại Việt Nam giảm sâu theo từng năm. Từ chỗ độc chiếm thị trường tới chia đôi với đối thủ Honda Air Blade và cho đến nay là bằng 1/10 doanh số của kẻ đến sau, Nouvo là quá khứ huy hoàng cũng là một kỷ niệm buồn của Yamaha Việt Nam trong phân khúc xe ga thể thao có mức giá từ 30-40 triệu đồng.

Đức Cảnh
Nguồn Thanh Niên