Mua hàng từ ứng dụng Facebook Messenger

Người mua sử dụng thông tin lưu trữ trên Messenger để mua hàng thay vì phải điền đầy đủ dữ liệu dài dòng mỗi lần thanh toán.

Mới đây, công ty chuyên cung cấp nền tảng thương mại điện tử Shopify đã thêm tính năng mua hàng từ hệ thống bán trực tiếp của hãng thông qua ứng dụng Facebook Messenger. Bước đi này giúp cung cấp thêm dịch vụ khách hàng trực tuyến, tự động gửi xác nhận đặt hàng, cập nhật lịch trình giao sản phẩm và đẩy thông báo.

Trong quý II/2016, Shopify tập trung vào sức mạnh của công ty trong việc cung cấp giải pháp bán hàng cho khách hàng và công cụ mới trên Messenger được ví như chất keo gắn chặt hình ảnh công ty với các giá trị mà họ đang cung cấp.

Công cụ mua hàng trong ứng dụng này sẽ mang lại một số lợi ích nhất định cho người bán trên Shopify. Messenger hiện có hơn một tỷ người dùng tích cực mỗi tháng, đồng nghĩa người bán sẽ có cơ hội đưa được sản phẩm ra nước ngoài với lượng khách hàng mới khổng lồ. Khả năng mua hàng thông qua nền tảng này sẽ thu hút những người tiêu dùng đang tìm kiếm kênh liên lạc thuận tiện với bên bán về sản phẩm họ đặt.

Bằng cách sử dụng thông tin thanh toán đã lưu sẵn tại Messenger, phương pháp này giúp loại bỏ được khó khăn trong quá trình thanh toán. Người mua sẽ không cần điền đầy đủ hàng dài thông tin trên mẫu hóa đơn thanh toán, yếu tố vốn khiến 46% người Mỹ loại bỏ giỏ hàng online của mình tại bước thanh toán hóa đơn (số liệu do Internet Retailer cung cấp).

Các nhà bán lẻ ngày càng chuyển hướng sang các kênh truyền thông xã hội nhằm tiếp cận với nhiều người mua hơn nhờ thói quen dành phần lớn thời gian trên không gian ảo này.

Cái bắt tay giữa Shopify và Facebook đồng thời gia tăng sức mạnh cho nỗ lực tiến vào thương mại điện tử của Facebook. Mạng xã hội lớn nhất thế giới mới đây đã ra mắt công cụ mới dành cho nhà bán lẻ trực tuyến, có tính năng đối soát doanh thu trực tuyến và tăng cường khả năng dịch vụ khách hàng. Tuy nhiên, Facebook vẫn chưa thành công trong việc chuyển đổi các đơn hàng thực tế khi chỉ có được 1% đơn hàng đặt thành công trực tiếp từ các kênh truyền thông xã hội trong quý I.

Hải Khanh
Nguồn VnExpress