Nestlé triển khai đề án tăng cường tầm vóc cho trẻ em Việt Nam

Việt Nam được xếp vào một trong các quốc gia có tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng cao trên thế giới. Ngoài nỗi lo về suy dinh dưỡng, nước ta còn đối mặt với tình trạng béo phì ở trẻ em.

Việt Nam được xếp vào một trong các quốc gia có tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng cao trên thế giới. Ngoài nỗi lo về suy dinh dưỡng, nước ta còn đối mặt với tình trạng béo phì ở trẻ em.

Nâng cao tầm vóc và cải thiện thể chất con người Việt Nam không phải là vấn đề của gia đình nữa mà đã trở thành nỗi lo của xã hội, của chính phủ, của các doanh nghiệp quan tâm tới cộng đồng. Đây chính là tiền đề cho sự ra đời của “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030” (còn gọi là Đề án 641).

Ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Nestlé Việt Nam với Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM. Ảnh: Tphcm.chinhphu.vn.

Xét về dinh dưỡng nói chung, ở Việt Nam có tới 17,5% trẻ bị thiếu cân và 25% trẻ trong độ tuổi đến trường thiếu hụt sắt, 11% thiếu vitamin A, 50% thiếu kẽm (Theo Tổng điều tra dinh dưỡng toàn quốc 2010 của Viện Dinh dưỡng Quốc gia). Trong khi đó, tỉ lệ trẻ thừa cân béo phì lại có xu hướng gia tăng, đặc biệt ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Nếu xét riêng về chiều cao, mức cao của thanh niên Việt Nam hiện nay chỉ khoảng 1m66 (nam) và 1m56 (nữ) và bị xếp vào mức tăng chậm, ước tính chỉ khoảng 1,5cm sau hơn 10 năm.

Đề án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2011 với quy mô lớn và dài hạn, hướng đến mục tiêu phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam. Đề án được triển khai trên phạm vi toàn quốc và chỉ đạo trọng điểm ở 4 thành phố, 8 tỉnh đồng bằng, miền núi. Đối tượng của Đề án là bà mẹ mang thai, trẻ sơ sinh, nhi đồng, thiếu niên, thanh niên đến 18 tuổi.

Thể chất và tầm vóc trẻ em Việt Nam thua kém so với các nước trong khu vực.

Tập đoàn Nestlé, đã quyết định ký kết và hợp tác triển khai chương trình 3 của Đề án 641. Trong đó, chương trình sẽ tập trung nghiên cứu phát triển thể lực, tầm vóc bằng giải pháp tăng cường giáo dục thể chất, khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em độ tuổi từ 6 – 17 nói riêng. Chương trình sẽ được thí điểm tại thành phố Hồ Chí Minh năm học 2016-2017 và sẽ triển khai mở rộng tại những tỉnh thành khác thời gian tới.

Trong tương lai, Đề án sẽ được triển khai và đây là cơ sở lớn nhất để hy vọng cải thiện tầm vóc người Việt Nam sẽ trở thành hiện thựcTrong tương lai, Đề án sẽ được triển khai và đây là cơ sở lớn nhất để hy vọng cải thiện tầm vóc người Việt Nam sẽ trở thành hiện thực.

Nguồn Doanh Nhân Online