Diễn đàn MMA Việt Nam lần thứ 5: Những diễn giả mới và công bố chính thức

Những nhà lãnh đạo hàng đầu trong và ngoài nước từ nhiều lĩnh vực khác nhau sẽ tham gia chia sẻ tại Diễn đàn nhằm đánh dấu những bước tiến quan trọng của ngành Mobile Marketing tại Việt Nam.

Năm 2016 đánh dấu sự phát triển liên tục của lĩnh vực mobile tại Châu Á Thái Bình Dương, với sự thâm nhập của điện thoại thông minh vượt qua các thiết bị máy tính để bàn truyền thống tại hầu hết các quốc gia trong khu vực. Phần lớn sự phát triển này là nhờ vào những cải tiến trong cơ sở hạ tầng công nghệ, tốc độ của công nghệ 4G tại các nước đang phát triển, bên cạnh đó là sự bùng nổ của các thiết bị điện thoại di động giá rẻ đã làm tăng khả năng chi trả của khách hàng. Việt Nam đang dẫn đầu trong cuộc cách mạng điện thoại di động hiện nay với mức độ thâm nhập thị trường là 137% số điện thoại trong số 127 triệu kết nối điện thoại trên cả nước (Nguồn: Dữ liệu thống kê vào tháng 7 năm 2016 của vnta.gov.vn). Và đó là kết quả của việc phát triển độc đáo của Việt Nam trong kỉ nguyên kỹ thuật số.

Tiếp tục đón đầu các xu hướng mới trong lĩnh vực điện thoại di động, Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) thông báo thành phần diễn giả đầy đủ sẽ có mặt trong MMA Forum Việt Nam lần thứ 5 được tổ chức vào ngày 21 tháng 10 tại Khách sạn InterContinental Asiana Saigon, thành phố Hồ Chí Minh. Với sự tham gia của các diễn giả chính như: Phạm Nhã Uyên - Giám đốc Khu vực của Coca Cola tại Đông Nam Á, Nguyễn Đình Toàn - Giám đốc Tiếp thị của Masan Beverage Masan, Edward Thesiger - Tổng giám đốc Group M, Aoki Toshinori - Giám đốc Điều hành cấp quốc gia Dentsu Aegis Network, Joe Nguyễn - Phó Chủ tịch Khu vực Châu Á Thái Bình Dương comScore, Giám đốc điều hành Việt Nam/ Campuchia/ Lào Google Việt Nam.

Rohit Dadwal

Ông Rohit Dadwal, Giám đốc Điều hành của Hiệp hội Mobile Marketing Châu Á Thái Bình Dương.

Một số những điểm nổi bật trong chương trình bao gồm phần nói chuyện với Nitin Gajria, Đại diện Google tại Việt Nam, Lào, Campuchia qua chủ đề "Sức mạnh của Programmatic trong Video di động". Những lãnh đạo từ các công ty trong nước khác như Adtima (VNG), webtretho, Vietjet Air, Viettel, vvv sẽ chia sẻ kinh nghiệm của họ trong các mặt khác nhau của lĩnh vực Mobile Marketing trong nước.

"Với một lượng khổng lồ người dùng Internet thường xuyên truy cập vào các website bằng thiết bị điện thoại di động, Việt Nam đang đại điện cho thị trường tiềm năng lớn nhất Đông Nam Á cho các Marketer. MMA Forum với mục đích cung cấp những cơ hội hấp dẫn cho các Marketer có cùng chí hướng gặp gỡ nhau với mục tiêu hiểu rõ hơn về hành vi Digital của "always on" của người tiêu dùng và bức tranh toàn cảnh của việc bùng nổ cuộc cách mạng điện thoại di động trong nước", ông Rohit Dadwal, Giám đốc Điều hành của Hiệp hội Mobile Marketing Châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Tuy nhiên, một số chuyên gia trong các lĩnh vực cho rằng các Marketer cần tiếp tục thấu hiểu hơn về thị trường điện thoại di động trước, sau đó mới có thể tận dụng được cơ hội mà sự tăng trưởng này mang lại. Ông Aoki Toshinori, Tổng giám đốc Công ty Dentsu Aegis Network Việt Nam trích dẫn báo cáo về Kinh phí cho Quảng cáo năm 2016 từ công ty Dentsu Aegis Network Global cho rằng: Những thương hiệu Quốc tế tiêu tốn 27% chi phí quảng cáo của họ cho Digital trong đó có Mobile. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn còn nghiên về quảng cáo trên TV trong khi mức chi tiêu cho quảng cáo Digital chỉ chiếm gần 7.7%. Ông Aoki nhấn mạnh rằng trong thực tế thói quen sử dụng các kênh truyền thông của người tiêu dùng đang chuyển sang các kênh trực tuyến, và các Marketer cần áp dụng phương pháp "Consumer First" và đánh giá lại các khoản đầu tư cho Marketing của họ.

Những thương hiệu Quốc tế tiêu tốn 27% chi phí quảng cáo của họ cho Digital trong đó có Mobile. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn còn nghiên về quảng cáo trên TV trong khi mức chi tiêu cho quảng cáo Digital chỉ chiếm gần 7.7%.

Khi nói về những thương hiệu có lợi thế dẫn đầu trên thị trường Mobile Marketing tại Việt Nam, Ông Aoki cũng nhấn mạnh rằng Việt Nam là một thị trường có ý nghĩa lớn về mặt yêu thích thương hiệu trong top 20 thương hiệu chi tiêu cho quảng cáo, trong đó hơn 90% là từ ngành FMCG. Vì vậy không ngạc nhiên gì khi Unilever, P&G là những thương hiệu có hoạt động tích cực nhất trên mạng và đã thực sự giải mã được cách sử dụng hiệu quả Digital và nền tảng điện thoại di động cho thị trường này.

Tận dụng điều này trong sự phát triển của Mobile Video, ông Edward Thesiger, Tổng giám đốc của Group M Việt Nam và Indonesia cho rằng bước đầu tiên trong việc sáng tạo một chiến dịch Mobile thành công là việc quan sát người tiêu dùng và hiểu được hành vi trực tuyến của họ. Ông Edward cũng nói rằng khoản tập trung của người tiêu dùng thay đổi tuỳ thuộc vào từng bối cảnh và nền tảng video, có thể thay đổi từ 12-13 giây trên mạng xã hội giảm xuống còn 5-7 giây. Vì vậy, để có thể nắm bắt và tương tác được với các đối tượng mục tiêu, các nhà Marketer cần phải rất chiến lược. Ông cho rằng người tiêu dùng sử dụng điện thoại của họ như một phương tiện để giải trí, chính vì vậy nội dung của Mobile Ads cần vui nhộn, ngắn với giai điệu có thể đảm bảo thu hút được khán giả mục tiêu. Group M đang giải quyết các nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng thông qua hiệu suất và kết quả bằng phương pháp mà họ gọi là "Light Reaction".

Một trong những công cụ chính của quảng cáo Digital đang được khách hàng của Group M lựa chọn là Programmatic. Ông Edward đề cập đến việc cho đến nay 30% sự đầu tư kinh phí cho Digital của họ là xây dựng hệ thống Programmatic để chuẩn bị một bước chuyển lớn trong những năm kế tiếp. Tuy nhiên, Ông cũng cảnh báo rằng không chỉ nên tập trung đầu tư cho Mobile. Các nhân viên của Group M, dựa vào sự phân tích số liệu và nghiên cứu của mình đã luôn tư vấn khách hàng của họ cách cân bằng hoàn hảo trong việc đầu tư quảng cáo trên thiết bị máy tính để bàn và điện thoại di động.

Các diễn giả tại Diễn đàn MMA Việt Nam lần thứ 5.

Với chủ đề "Tiếp thị di động, mở lối thành công", mục tiêu của Diễn đàn năm nay sẽ xoay quanh vấn đề tầm quan trọng của một chiến dịch Mobile hấp dẫn - cốt lõi của một thương hiệu thành công. Dựa trên những kết quả đột phá từ cuộc nghiên cứu của SMox, các Marketer có thể phân bổ 15-20% ngân sách Marketing của mình cho điện thoại di động. Với sự kết hợp giữa nội dung của các diễn giả, những chủ đề chính sẽ được thảo luận và toạ đàm, MMA Forum Việt Nam với mục đích khuyến khích cuộc thảo luận về việc các thương hiệu có thể sử dụng tốt nhất những công nghệ và công cụ nào trong việc phát triển quảng cáo trên điện thoại di động. Người tham dự có thể kỳ vọng trong việc học cách đưa thương hiệu của họ đến gần người tiêu dùng hơn bằng những điểm tiếp xúc có liên quan trong suốt quá trình quyết định mua hàng, tạo ra các mối liên kết để không còn phụ thuộc vào điểm bán nữa.

Để biết thêm thông tin về MMA Forum Việt Nam năm 2016, chi tiết chương trình và thông tin diễn giả, vui lòng theo dõi tại: www.mmaglobal.com/vietnam

Đôi nét về Hiệp hội Moblie Marketing (MMA)

Hiệp Hội Mobile Marketing (MMA) là một Hiệp Hội phi lợi nhuận lớn nhất trên toàn thế giới về Mobile Marketing, bao gồm 800 công ty thành viên, từ gần 50 quốc gia trên toàn thế giới. Thành viên của chúng tôi đến từ mọi phân khúc của hệ thống Mobile Marketing bao gồm brand marketer, agency, các công ty công nghệ, công ty truyền thông và nhiều công ty khác. Nhiệm vụ của MMA là: thúc đẩy bước chuyển hóa của ngành và khả năng sáng tạo của marketing thông qua kênh di động, dẫn dắt sự phát triển của doanh nghiệp tiến đến mối quan hệ bền chặt với khách hàng.

Nguồn MMA