BlackBerry có thể đóng cửa mảng phần cứng ngày 28/9

Tốn quá nhiều đầu tư nhưng không đem lại hiệu quả, BlackBerry có thể sớm đóng cửa mảng phần cứng, đồng nghĩa với việc khai tử các smartphone Dâu đen.

Ngược với nhiều báo cáo cho rằng BlackBerry đang chuẩn bị cho thiết bị kế nhiệm của DTEK50, một trong những nhà đầu tư của hãng vừa công bố nhiều bằng chứng cho thấy Dâu đen có thể sắp sửa đóng cửa mảng thiết bị phần cứng.

Một trang tin từ Canada thuộc tập đoàn Motley Fool cho biết phần cứng chiếm đến 65% chi phí R&D của BlackBerry, nhưng smartphone của họ chỉ chiếm chưa đến 1% thị phần toàn cầu.

CEO John Chen từng nói sẽ ra quyết định về mảng phần cứng trong tháng này. Theo Motley Fool, đã có vài gợi ý cho việc đóng cửa mảng phần cứng từ phía BlackBerry.

BlackBerry từ lâu không còn là "ông lớn" trong thị trường smartphone. Ảnh: Yahoo.

Đóng mảng này sẽ cho phép BlackBerry tập trung nhiều hơn vào phần mềm. Tất nhiên đây chỉ là phỏng đoán, nhưng lại vô cùng hợp lý trong bối cảnh mảng phần cứng hầu như không thu lại được đồng nào.

Trang này cho biết website của BlackBerry có chương trình bán giảm giá 40% tất cả phụ kiện cho đến ngày 27/9. Chương trình bắt đầu một ngày trước công bố doanh thu quý.

Quý trước, họ chỉ bán 500.000 thiết bị trên toàn cầu và DTEK50 đã được hạ giá ở nhiều nhà bán lẻ. Có vẻ mọi thứ đều chuẩn bị cho sự ra đi của mảng phần cứng, vốn một thời là lẽ sống của BlackBerry.

Lê Phát
Nguồn Zing News