Nike sắp tung ra giày thông minh tự buộc dây

Hãng giày danh tiếng sẽ giới thiệu đến người dùng mẫu sản phẩm mới với nhiều tính năng độc đáo, lấy ý tưởng từ phim điện ảnh.

Người đại diện của Nike là Heidi Burgett cho biết hãng sẽ tung ra thị trường mẫu giày HyperAdapt 1.0, lấy cảm hứng từ bộ phim Back to The Future II.

Trên Twitter, Heidi Burgett thông báo HyperAdapt 1.0 sẽ chính thức cho mua và trải nghiệm ở vài cửa hàng từ ngày 28/11 tại Mỹ.

Theo Cnet, sản phẩm này sẽ có giá không hề rẻ. Hãng chưa công bố giá chính thức.

HyperAdapt 1.0

Chiếc giày tự buộc dây HyperAdapt 1.0 do Nike sản xuất. Ảnh: Cnet.

Điểm đặc biệt của loại giày này là khả năng tự động buộc dây khi người dùng mang vào, thông qua hệ thống dây cáp gắn trong được làm từ sợi cước và cảm biến lực dưới gót giày.

Các dây cáp sẽ tự động khép chặt lại nhờ thuật toán, và người dùng có thể điều chỉnh mức độ co giãn của dây bằng một nút nhấn gần lưỡi giày.

Sản phẩm có thiết kế điện tử với đèn LED ở đế giày sẽ sáng khi sắp hết pin hoặc đang tự buộc. HyperAdapt 1.0 mất khoảng 3 tiếng để sạc, mỗi lần sạc sử dụng được 2 tuần. Nike cũng cung cấp một dây sạc clip-on từ tính giống mẫu dây sạc sử dụng cho Apple Watch.

Trong nhiều năm qua, Nike luôn lấp lửng ý tưởng về mẫu giày này. Năm 2011, họ giới thiệu một đôi giày bình thường nhưng đánh lừa người xem rằng nó có thể tự động buộc dây bằng một người lén giật phía dưới.

HyperAdapt 1.0

Sản phẩm được cho sẽ có giá thành không hề rẻ. Ảnh: Wired.

Tháng 10 năm ngoái, nhà thiết kế Tiner Hatfield đã gửi cho diễn viên Michael J. Fox bản dùng thử của HyperAdapt. Vào tháng 3 năm nay, công ty đã công bố phiên bản mới hơn để tung ra thị trường vào tháng 11.

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm ở New York hồi đầu năm nay, giám đốc điều hành và chủ tịch của Nike Mark Parker tuyên bố, HyperAdapt 1.0 sẽ đánh dấu "Kỷ nguyên mới của thể thao”.

Đại Việt
Nguồn Zing News