Lenovo sa thải hơn một nửa số nhân viên còn lại của Motorola

Theo thông tin trên trang Droid Life, Lenovo đã sa thải khoảng gần 2% trong tổng số 55.000 nhân viên của công ty trên toàn thế giới. Số nhân viên này chủ yếu ở bộ phận Motorola.

Động thái này là một phần trong kế hoạch “kết hợp chiến lược giữa công việc kinh doanh smartphone của Lenovo và Motorola khi hai công ty tiếp tục điều chỉnh cơ cấu tổ chức và danh mục sản phẩm để cạnh tranh tốt nhất trên thị trường smartphone toàn cầu”.

Lenovo đã sa thải khoảng gần 2% trong tổng số 55.000 nhân viên của công ty này trên toàn thế giới, con số này tương đương với khoảng 1.100 nhân viên.

Trước khi Motorola đưa ra bình luận về tình hình, nhiều tin đồn cho rằng Lenovo sẽ điều một số nhân viên tại Motorola Chicago về trụ sở Lenovo ở Bắc Carolina Mỹ. Tuy nhiên, Lenovo trong một thông báo gửi tới trang Droid Life đã khẳng định hãng dự định giữ nguyên trụ sở của Motorola ở vị trí hiện tại và chắc chắn vẫn là “tại Chicago”.

Thông báo cũng xác nhận số lượng nhân viên bị sa thải được nhắc đến ở trên.

Trước đó, công ty này cũng trải qua nhiều lần cắt giảm nhân sự. Cách đấy 1 năm, Lenovo đã cắt giảm 3.200 người (chiếm 5% tổng số nhân viên công ty) do tình hình kinh doanh khó khăn, lợi nhuận quý I năm tài khóa 2015 - 2016 tụt giảm 50% so với cùng kỳ năm trước đó.

Lê Kiên / GSMArena
Nguồn ICT News