Đại diện Gong Cha: 'Thị trường trà sữa Việt Nam nhiều tiềm năng'

Ngoài TP HCM, Bình Dương và Hà Nội, hãng trà sữa đến từ Đài Loan sẽ mở rộng quy mô thông qua nhượng quyền thương hiệu.

Sau 2 năm hiện diện tại Việt Nam, thương hiệu trà sữa đến từ Đài Loan có 11 cửa hàng, trong đó có 8 điểm trực thuộc công ty, 3 cửa hàng nhượng quyền. Đại diện thương hiệu Gong Cha tại Việt Nam - ông Nguyễn Hoài Phương cho biết sẽ nâng quy mô và mở rộng hệ thống tại nhiều tỉnh, thành thời gian tới, nhất là khu vực Nam Bộ.

Nguyễn Hoài Phương

Ông Nguyễn Hoài Phương - Đại diện thương hiệu Gong Cha tại Việt Nam.

* Trên thị trường tràn lan các điểm bán trà sữa giá bình dân, ông làm cách nào để thuyết phục người tiêu dùng Việt Nam chấp nhận mua sản phẩm của Gong Cha với mức giá khá cao so với mặt bằng chung?

Một vài năm trước, trà sữa chưa được mở rộng đến đối tượng văn phòng và người lớn tuổi là do vẫn còn bán theo kiểu tự phát và chưa có kiểm định chất lượng. Bên cạnh đó, các thông tin liên tiếp về việc sử dụng nguồn nguyên liệu kém chất lượng từ Trung Quốc khiến nhiều người đánh đồng các thương hiệu trà sữa với nhau. Tuy nhiên, tôi nghĩ bây giờ người tiêu dùng rất thông minh. Chỉ cần 3 giây Google là họ có thể biết thương hiệu này ở đâu và uy tín như thế nào.

Bên cạnh đó, các thương hiệu cũng rất minh bạch trong nguồn hàng. Họ rất sẵn sàng đăng giấy tờ nhập khẩu, kiểm định để khách hàng tự kiểm tra. Nhu cầu hay nói đúng hơn là khách hàng có những yêu cầu khắt khe hơn với các doanh nghiệp kinh doanh về dịch vụ ăn uống nói chung và trà sữa nói riêng.

Dù mới gia nhập thị trường Việt Nam gần đây, nhưng chúng tôi vẫn đang cố gắng tạo dựng uy tín và tìm kiếm thêm những thực khách trung thành.

Giới văn phòng và người trung niên cũng là đối tượng chính được thương hiệu hướng đến.

* Ông đánh giá thế nào về thị trường trà sữa Việt Nam?

Việt Nam là thị trường rất tiềm năng, còn nhiều cơ hội để chúng tôi khai thác vì thu nhập, mức sống của người dân ngày càng cải thiện nên nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là yếu tố ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng. Tăng trưởng doanh thu của Gong Cha tăng trung bình 20% trong mỗi năm.

Thực tế, thời gian qua đã có sự thay đổi trong đối tượng khách hàng mà các thương hiệu trà sữa hướng tới. Nếu như trước đây, trà sữa là thứ đồ uống được giới trẻ, học sinh, sinh viên ưa chuộng thì nay, đối tượng khách hàng mở rộng, đa dạng hơn. Và giới văn phòng và người trung niên cũng là đối tượng chính được chúng tôi quan tâm đến.

* Vậy làm thế nào để đồng bộ về chất lượng giữa các cửa hàng trong hệ thống?

Chúng tôi chú trọng vào chuyển giao công thức pha chế, đào tạo nhân viên để đảm bảo hương vị và chất lượng đồng đều giữa các cửa hàng trên cùng hệ thống và không có sự khác biệt quá lớn khi so sánh với các cửa hàng chung thương hiệu ở các nước khác. Bên cạnh đó, chúng tôi thường xuyên được kiểm tra và giám sát chất lượng.

Hiện Gong Cha nhận được nhiều lời đề nghị hợp tác nhượng quyền ở Cần Thơ, Vũng Tàu, Đồng Nai, Nha Trang.

* Kế hoạch sắp tới của Gong Cha tại Việt Nam?

Đầu tiên, chúng tôi sẽ tiếp tục đào tạo nhân viên, nâng cao tay nghề và dịch vụ hơn nữa để có thể làm hài lòng khách hàng cả về chất lượng, hương vị thức uống và trải nghiệm khi đến cửa hàng.

Ngoài ra, chúng tôi mong muốn có thể mang thương hiệu đến các thành phố xa hơn với có thể phục vụ nhiều khách hàng hơn nữa chứ không chỉ tập trung ở TP HCM. Hiện Gong Cha nhận được nhiều lời đề nghị hợp tác nhượng quyền ở Cần Thơ, Vũng Tàu, Đồng Nai, Nha Trang.

Trong kế hoạch phát triển của mình, Gong Cha vẫn tiếp tục tiếp cận các khu vực tiềm năng chưa có cửa hàng tại TP HCM. Ngoài ra, chúng tôi đang cân nhắc mở thêm cửa hàng tại Hà Nội để có thể phục vụ đối tượng khách hàng tại Thủ đô nhiều hơn nữa. Các thành phố lớn như Hải Phòng và Đà Nẵng cũng được chúng tôi nghiên cứu thị trường và tiềm năng phát triển để lên kế hoạch mở rộng trong tương lai.

Thanh Thanh Lan
Nguồn VnExpress