FPT vượt kế hoạch lợi nhuận

Hoạt động ở thị trường nước ngoài và lĩnh vực bán lẻ ghi nhận những con số tăng trưởng khả quan cho Tập đoàn FPT.

Công ty cổ phần Tập đoàn FPT (Mã CK: FPT) kết thúc 8 tháng đầu năm ghi nhận doanh thu hợp nhất lũy kế là 24.544 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế 1.472 tỷ đồng, tương đương 103% kế hoạch lũy kế. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 1.119 tỷ đồng.

Tập đoàn FPT cho biết, toàn cầu hóa tiếp tục là một động lực tăng trưởng quan trọng. Sau 8 tháng, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận kết quả khả quan với 3.625 tỷ đồng doanh thu, tăng 29% và 509 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng tương ứng 29% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, lĩnh vực bán lẻ tiếp tục là điểm sáng của hoạt động kinh doanh trong 8 tháng đầu năm với mức tăng 33% về doanh thu và 44% về lợi nhuận trước thuế. Lĩnh vực này đang có 350 cửa hàng tính tới cuối tháng 8.

Lĩnh vực bán lẻ tiếp tục là điểm sáng của hoạt động kinh doanh trong 8 tháng đầu năm. Ảnh minh hoạ: T.Luân / thanhnien.vn.

Mới đây, Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS), một công ty con của FPT vừa chính thức nhận thông báo thắng thầu dự án “Cung cấp và triển khai phần mềm ERP/EAM” cho Công ty Phát điện Bangladesh (EGCB). Gói thầu trị giá 8,8 triệu USD. Đây là dự án đầu tiên nằm trong kế hoạch hiện đại hóa ngành năng lượng của Bangladesh do Ngân hàng Thế giới tài trợ và là dự án thứ 2 của FPT IS trong lĩnh vực Utilities (điện – nước – gas) tại quốc gia này. Như vậy, sau 2 năm có mặt tại thị trường Bangladesh, FPT IS đã liên tiếp thắng 4 gói thầu lớn với tổng giá trị gần 60 triệu USD, tương đương 1.350 tỷ đồng.

Để đạt được gói thầu này, FPT IS đã vượt qua 6 công ty hàng đầu thế giới với nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai trong ngành năng lượng đến từ các quốc gia như Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc…

Thương hiệu FPT vừa được vinh danh trong Top 10 của Danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance (Anh) công bố với mức định giá 302 triệu USD. Ngoài ra, FPT cũng được Brand Finance đánh giá là một trong 3 thương hiệu có giá trị vô hình cao nhất.

Ngọc Tuyên
Nguồn VnExpress