10 quảng cáo tệ nhất năm 2012

Oxy, Chanel No. 5 hay Harvey Nichols là những thương hiệu lớn góp mặt vào danh sách 10 quảng cáo tệ nhất năm 2012 do trang Business Insider bình chọn.

1. Harvey Nichols - 'Try To Contain Your Excitement'

Harvey Nichols, được thành lập vào năm 1831, là một chuỗi cửa hàng hạng sang cửa hàng đầu tiên ở London. Harvey Nichols kinh doanh nhiều thương hiệu quốc tế các mặt hàng quần áo cho phụ nữ và nam giới, phụ kiện thời trang, sản phẩm làm đẹp, rượu và thức ăn. Thông điệp được đưa ra trong chiến dịch quảng cáo này là phụ nữ sẽ đỡ tệ hại hơn nếu mặc một bộ đồ đẹp về nhà vào buổi sớm sau một đêm làm việc mệt nhọc. Tuy nhiên quảng cáo này thực sự kệch cỡm với hình ảnh "vệt nước" ở nơi "khó nói".

2. Alibi Bourbon - 'Seriously Hard Liquor'

Alibi Bourbon là một loại rượu Whiskey loại nặng. Tuy nhiên, việc mang hình ảnh những khách hàng trong tình trạng say xỉn, không mặc chỉnh tề thành quảng cáo để cho thấy độ nặng của Alibi Bourbon đã gây nên sự phản đối mạnh mẽ.

3. Oxy - 'Man Sized Problems'

Đây là một trong những quảng cáo "ghê tởm" nhất của Oxy. Với mục đích quảng cáo dòng sản phẩm ngừa và trị mụn của mình, Oxy quay cận cảnh khá nhiều nam giới đang nặn… mụn. Chắc chắn, bất kỳ ai xem xong đoạn quảng cáo này cũng không thể tiếp tục bữa ăn của mình.

4. Roller Kingdom of Reno - 'Say No to Crack, Say Yes to Roller Skating'

Roller Kingdom of Reno là một điểm vui chơi dành cho gia đình nổi tiếng ở nước Anh. Đoạn quảng cáo này được thực hiện bởi Rhett&Link, một hãng sản xuất âm nhạc, phim hài…. Tuy nhiên, quảng cáo của Roller Kingdom of Reno lại tạo nên cảm giác nhàm chán và thiếu chuyên nghiệp tới người xem.

5. Carmel Car and Limousine - 'The Number 6!'

Đây có thể coi là một trong những quảng cáo trơ trẽn và gây khó chịu nhất. Carmel tự nhận là thương hiệu nổi tiếng toàn quốc trong khi hãng chỉ hoạt động trong khu vực New York và còn đánh bóng mình trên tờ The Daily Show. Công ty còn từng tổ chức một cuộc thi với giải thưởng 6.666 USD và có vẻ khá tự hào về điều đó.

6. Society for Abandoned Animals in Hong Kong - 'Dead Dogs'

Hội bảo vệ động vật (PETA) đã phải giải thích cho hình ảnh tuyên truyền của mình ở Hong Kong. Không ai ủng hộ việc bỏ rơi thú cưng của mình ngoài đường. Nhưng để cảnh bảo nguy cơ xảy ra tai nạn với những con vật này, PETA không nên sử dụng hình ảnh những chú chó dán ở các bãi đậu xe rồi chụp lại như vậy.

7. Gevalia - 'Johan'

Gevalia là thương hiệu cà phê lớn nhất tại Scandinavia. Ở khu vực Bắc Mỹ, công ty bán cà phê và các loại trà trực tiếp cho người tiêu dùng bằng hình thức giao hàng tận nhà. Đoạn quảng cáo mang hình ảnh một anh chàng mang tên Johan đi máy bay cá nhân, tay cầm tách cà phê và sử dụng một số từ ngữ không hợp lý khiến người dân bản địa tỏ vẻ khó chịu. Đây không phải là hình thức quảng cáo khôn ngoan ở thị trường Mỹ của Gevalia.

8. Jagermeister - 'Uncommon Men'

Jagermeister là một loại đồ uống được làm từ 56 loại thảo mộc với độ cồn 35% và được coi là "chú hề đấu bò" của thế giới đồ uống. "Chú hề đấu bò" là người chịu trách nhiệm vụ thu hút những con bò tót để bảo vệ người cưỡi bò trong trường hợp bị ngã. Không có ai uống Jagermeister vì họ thích cả. Tuy nhiên, hãng Mast-Jagermeister SE có vẻ khá tự hào về điều này khi đưa ra đoạn quảng cảo sử dụng hình ảnh "chú hề đấu bò".

9. Chanel No. 5 - 'There you are'

Chanel No. 5 là dòng nước hoa đầu tiên được đưa ra bởi Paris Couturier Gabrielle "Coco" Chanel. Đây là sản phẩm nước hoa bán chạy hàng đầu của thế giới. Kịch bản của đoạn quảng cáo trên giấy khá hoàn hảo, Brad Pitt có cái nhìn sâu vào đôi mắt người phụ nữ và thì thầm những điều họ muốn nghe. Tuy nhiên, khi đoạn quảng cáo lên sóng, Brad Pitt trông quá nghiêm túc và không khí tẻ nhạt đã làm mất đi sức hấp dẫn với người xem.

10. Stanley Steemer - 'Rock 'n Roll carpet'

Stanley Steemer là một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ làm sạch gia đình như dọn dẹp thảm, mái ngói hay ống thông gió của Mỹ, được thành lập vào năm 1947 và có trụ sở tại Dublin, Ohio. Công ty có hơn 300 cơ sở nằm trong 48 bang của Mỹ. Quảng cáo của Stanley Steemer có cách tiếp cận khá độc đáo khi họ mang đến cả một ban nhạc, bày bừa ra ngôi nhà của khách hàng rồi sau đó chứng minh khả năng lau dọn của mình. Có lẽ một số khách hàng sẽ không dùng dịch vụ của Stanley Steemer vì sự khó chịu họ gây ra sau khi xem xong đoạn quảng cáo này.

Nguồn VnExpress